ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรับสมัครรับการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ที่ บริเวณศาลาว่าการเมืองพัทยา พบว่า บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักบรรดาผู้สมัคร ทั้ง 3 ทีม และ 1 ผู้สมัครอิสระ ต่างขนลูกทีมร่วมสมัครกับทาง กกต.จังหวัดชลบุรี  โดยมีเรือตรีปราโมทย์ ทับทิม ผู้อำนวยการการเลือกตั้งเมืองพัทยาประจำเมืองพัทยา เป็นประธานในการเปิดรับสมัครเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาในวันแรก

โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบเอกสารและการเจรจาตรงลงเรื่องของหมายเลขประจำตัวผู้สมัครเพื่อให้ได้หมายเลขผู้สมัครนายกกับมาสมาชิกสภาเมืองพัทยา ให้ได้หมายเลข ใกล้เคียงกัน เพื่อง่ายต่อการจดจำในการหาเสียงเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาในแต่ละเขต ทั้งนี้ได้มีการจัดพื้นที่รองรับกองเชียร์ของผู้สมัครแต่ละทีมไว้บริเวณด้านหน้าศาลาว่าการเมืองพัทยาด้วย รวมถึงสื่อมวลชน ที่จะมาทำข่าว การลุ้นหมายเลขของผู้สมัคร เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

ทั้งนี้ จากการจับสลากหมายเลขผู้สมัครปรากฏว่า นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ได้หมายเลข 1  นายศักดิ์ แตงฮ่อ ได้หมายเลข 2 นายกิตติศักดิ์ นิลวัฒนโฒชัย ได้หมายเลข 3 และนายสินไชย วัฒนศาสตร์สาธรได้หมายเลข 4

ส่วนหมายเลขผู้สมัครมมาชิกสภาเมืองพัทยาอยู่ระหว่างการตกลงกันระหว่างทีมนายเมืองพัทยาผู้สมัครทั้ง 4 คน โดยบรรดากองเชียร์มีการตะโกนหมายเลขผู้สมัครนายกเมืองพัทยาของแต่ละทีม ซึ่งทีมเรารักษ์พัทยามีนายสนธยา คุณปลื้ม อดีตนายกเมืองพัทยามาพร้อมนางสุกุมล คุณปลื้ม อดีต รมต.วัฒนธรรม ทีมพัทยาร่วมใจนำโดยนายนิรันดร์ วัฒนศาสสาธร และทีมคณะก้าวหน้าพัทยา ที่มีนายธนาธร จึ่งรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ เอกชัย สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค พัทยา จ.ชลบุรี