นายธนวัฒน์ สนิทศักดิ์ดี ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐเขต 1 พร้อมเจ้าหน้าที่ป.ป.ท.เขต1  เจ้าหน้าที่ตำรวจกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี ร่วมกันจับกุมนายเพชรโยธิน ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคธัญบุรี พร้อมด้วยของกลางเงินสดที่มีการลงประจำวันไว้จำนวน10,000บาท โดยจับกุมได้ภายในห้องทำงานวิทยาลัยเทคนิคธัญบุรี ตำบลบึงน้ำรักษ์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี

ด้านนายธนวัฒน์ สนิทศักดิ์ดี ผู้อำนวยการสำนักงาน ปปท. เขต 1 เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ผู้เสียหายซึ่งเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างได้ไปร้องเรียนที่สำนักงานป.ป.ท.จ.พระนครศรีอยุธยา จากนั้นทางป.ป.ท.ได้มีการประสานกับทางพ.ต.อ.ธงรบ แจ้งจิต ผกก .กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานีในการวางแผนจับกุมตัวพร้อมนำเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการจับกุม โดยมีการนำธนบัตรไปลงประจำวันเพื่อเป็นหลักฐาน 

ระทั่งวันนี้เวลา14.30น.ทางผู้รับเหมาซึ่งเป็นผู้เสียหายได้นำเงินไปมอบให้นายเพชรโยธิน ราษฎร์เจริญ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคธัญบุรี ที่ห้องทำงานเมื่อมีการส่งมอบเงินเรียบร้อยแล้วจึงมีการส่งสัญญาณ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังเข้าจับกุมและควบคุมตัวมาทำการสอบสวนและส่งตัวให้พนักงานสอบสวนสภ.ธัญบุรี และส่งเรื่องไปยังสำนักงานป.ป.ช.เพื่อดำเนินคดี

ทั้งนี้การเรียกรับสินบนนี้เป็นการเรียกรับเงินโครงการก่อสร้างปรับปรุงอาคารโรงอาหารมูลค่ากว่า4แสนบาท โดยมีการเรียกรับเงินห้าหมื่นบาท  ซึ่งทางผู้รับเหมาได้จ่ายไปแล้วสามหมื่นบาท จากที่มีการต่อรองกันเหลือสี่หมื่นบาททางผู้รับเหมาไม่ไหวเรื่องค่าใช้จ่ายทั้งค่าลูกจ้างและค่าใช้จ่ายต่างๆซึ่งเป็นภาระจึงไปร้องเรียนที่ป.ป.ท.จนนำไปสู่การจับกุมตัวในวันนี้

https://youtu.be/gMxc9atA-jE

ภาพ-ข่าว ธัชนนท์ พิริยะกุลชัย จ.ปทุมธานี