ที่บริเวณหน้าร้านค้าแห่งหนึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายบ้านท้องเกร็ง-อ่าวมะม่วง ตำบลด่านสวี อ.สวี จ.ชุมพร มีกลุ่มผู้เสียหายได้กอดวัดฟัดเหวี่ยงเพื่อพยายามควบคุมตัวหนุ่มใหญ่โดยกล่าวหาว่าเป็นคนร้ายขโมยเครื่องปั่นไฟมาขายให้กับเจ้าของกิจการรีสอร์ทในพื้นที่ โดยมีชาวบ้านถ่ายคลิปวีดีโอไว้ขณะกลุ่มผู้เสียหายเข้าล๊อคตัว

เวลาต่อมาผู้สื่อข่าวได้เร่งเดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุ พบคนร้ายคนดังกล่าวนั่งอยู่บนพื้นถนนหน้าร้านที่เกิดเหตุ สวมเสื้อยืดคอกลมสีน้ำเงิน สวมกางเกงยีนส์ขาสั้นสีดำ ทราบชื่อต่อมาคือ นายวรรณชาติ  เกตุแก้ว หรือบุ่ย  อายุ 50 ปี บนศีรษะมีบาดแผลแตกเลือดไหลนอง ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่น TTX สีเทา ทะเบียน อวจ 112 กรุงเทพมหานคร เป็นรถที่ยืมมาจากคนงานก่อสร้างของเจ้าของรีสอร์ทผู้เสียหายแล้วไม่คืนแล้วขับกลับมาก่อเหตุ  โดยผู้ก่อเหตุได้ปล่อยโฮ ร่ำให้ ยกมือไหว้ขอโทษ  บอกว่าตนสำนึกผิดแล้วอย่าเอาเรื่องเลย แต่ผู้เสียหายไม่ยอมบอกว่าให้อภัยมาหลายครั้ง  แต่ครั้งนี้มันทำมากไปแล้ว

 สอบถามนายวิชิต  ดิษฐ์ประเสริฐ  อายุ 50 ปี เจ้าของธุรกิจพงศกรมอเตอร์ประเภทให้เช่าเครื่องปั่นไฟ ซึ่งนั่งอยู่ในที่เกิดเหตุ  เล่าว่า นายวรรณชาติ หรือบุ่ย  ผู้ก่อเหตุกับตนเป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยเรียน เมื่อประมาณ 3 เดือนก่อนพบกันอีกครั้งและเห็นว่าไม่มีงานทำจึงให้มาทำงานที่ร้าน และให้พักอาศัยอยู่กินด้วยกันเลี้ยงดูอย่างดี มีเงินเดือนให้ เดือนละ 15,000 บาท ไม่คิดว่าจะลักเล็กขโมยน้อยแต่ตนก็ให้อภัยมาตลอด ไม่เคยคิดโทษโกรธเคืองเพราะเห็นว่าเป็นเพื่อนกัน

ผู้เสียหาย เล่าอีกว่า จนล่าสุดเมื่อสองวันที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นเพื่อนกัน ได้บอกตนว่าขอเอาเครื่องปั่นไฟไปช่วยงานศพลุงหน่อยพอให้ไปใช้  หลังจากนั้นเกิดเอะใจว่าทำไมไม่เอากลับมาที่ร้าน  เป็นจังหวะเดียวกันที่เจ้าของรีสอร์ทรายหนึ่งที่เคยเป็นลูกค้าใช้บริการเช่าเครื่องปั่นไฟ จำรถยนต์ที่ใช้บรรทุกเครื่องปั่นไฟได้  โทรมาบอกว่ามีคนมาขายเครื่องปั่นไฟของผมหรือเปล่าช่วยมาดูหน่อย โดยนายนายบุ่ย ผู้ก่อเหตุบอกขาย 90,000 บาท จ่ายเงินไปแล้ว 50,000 บาทยังเหลืออีก 40,000 บาท ตนเชื่อเพื่อนขโมยมาขายแน่นอน จึงบอกเจ้าของรีสอร์ทให้นัด นายบุ่ยมานัดทำสัญญา  และเอาเงินอีก 40,000 ทางเจ้าของรีสอร์ทจึงติดต่อนายบุ่ย ให้มาเอาเงินส่วนที่เหลือที่ริมถนนหน้าร้านค้าอยู่ห่างจากรีสอร์ทประมาณ 5 กม.พร้อมส่งลูกน้องเป็นคนงานก่อสร้างช่วยกันล๊อคตัวไว้ได้ก่อนโทรแจ้งตำรวจ สภ.สวี

ต่อมาตำรวจสภ.สวี ได้นำตัวนายบุ่ย ผู้ก่อเหตุ ไปยังรีสอร์ทริมทะเลแห่งหนึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างในพื้นที่ หมู่ 11 ตำบลด่านสวี อ.สวี  พบเครื่องปั่นไฟขนาด 25 ES ยี่ห้อDenyo สีเขียว วางอยู่หลังไซร์งานก่อสร้างรีสอร์ท ใกล้กับรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีน้ำเงิน ทะเบียน บน 3966 ชุมพร สภาพเก่า เป็นรถที่ใช้ในการบรรทุกเครื่องปั่นไฟมาขาย   นายวรรณชาติ  เกตุแก้ว หรือบุ่ย  ผู้ก่อเหตุ ยอมรับว่าแพ้พนันชนไก่กว่า 100,000 บาท ที่ทำไปเพราะหาเงินใช้หนี ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สวี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป//

ภาพ-ข่าว ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร จ.ชุมพร