ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถ 6 ล้อ บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณโค้งบางน้ำจืด หมู่ที่ 1 เส้นทางคู่ขนาน ถนนพระราม 2 ขาเข้ากรุงเทพฯ ต.บางน้ำจืด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน เป็นคนขับติดภายใน และคนนั่งข้างกระเด็นออกมานอกตัวรถ ทั้งนี้หลังรับแจ้งเหตุแล้วจึงได้รีบประสานให้ ร.ต.ท.บุญฤทธิ์ จิรากร รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร เข้าตรวจสอบ  พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร นำเครื่องตัดถ่างเข้าให้การช่วยเหลือ และเจ้าหน้าที่กู้ชีพฯ รับผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาล โดยในที่เกิดเหตุพบรถ 6 ล้อบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียน 72-9692 สมุทรปราการ อยู่ในสภาพปีนขึ้นไปบนฟุตบาทหน้าร้านครัวลุงชัจจ์ ชนอัดติดอยู่กับเสาไฟฟ้าแรงสูงจนหักโค่นมาทับหน้ารถ ส่วนสภาพหน้ารถพังยับยู่ยี่คนขับไม่สามารถออกมาได้เอง เนื่องจากขาถูกอัดติดอยู่ใต้พวงมาลัย จึงต้องรีบประสานให้ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคมาทำการตัดกระแสไฟก่อน 

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร จึงใช้เครื่องตัดถ่างเข้าให้การช่วยเหลือนานกว่า 30 นาที ก็สามารถนำคนขับรถที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณขาขวา และฟกช้ำตามร่างกายออกมาได้สำเร็จ พร้อมกับนำส่งโรงพยาบาลเอกชัย ทราบชื่อต่อมาคือ นายมงคล สงวนพันธ์ อายุ 37 ปี ขณะที่คนนั่งข้างมาด้วยเป็นผู้หญิง  ทราบชื่อนางสาวภานุมาตย์ พลปากดี อายุประมาณ 25 – 30 ปี กระเด็นออกมานอกรถ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสมุทรสาครไปก่อนหน้านี้แล้ว

จากการตรวจสภาพที่เกิดเหตุคาดว่ารถ 6 ล้อบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ น่าจะเสียหลักหลุดโค้ง จนพุ่งขึ้นไปบนฟุตบาทแล้วชนเข้ากับเสาไฟฟ้าส่องสว่างต้นเล็กข้างทาง 1 ต้น ก่อนจะพุ่งอัดก๊อปปี้กับเสาไฟฟ้าแรงสูงขนาดใหญ่อย่างแรงจนหักโค่น และทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ทั้งนี้จะได้ทำการสอบปากคำผู้บาดเจ็บ เพื่อหาสาเหตุและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ภาพ-ข่าว แมวดำ – ชัช มหาชัย จ.สมุทรสาคร