ผู้สื่อข่าวจ.สกลนคร ได้รับแจ้งจาก นางจุฬารัตน์ เผ่าผม ผญบ.สวนสวรรค์ ม.7. ต.โคกภู อ.ภูพาน จ.สกลนคร ว่าในหมู่บ้านมีผู้ป่วยติดเตียงอาศัยที่บ้านกับลูกสาว แต่ช่วงนี้ลูกสาวติดเชื้อโควิด 19 ถูกส่งไปรักษาที่ รพศ.สกลนคร จึงร่วมกับ ผญบ.สวนสวรรค์ เข้าตรวจสอบ พบผู้ป่วยนอนอยู่บนแค่ไม้ ทราบชื่อ นางบุญเรือง บุตรพรม อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 30 หมู่ 7 ต.โคกภู แต่เข้าใกล้ไม่ได้เพราะอยู่ในกลุ่มเสี่ยงเนื่องจากใกล้ชิดกับลูกสาวที่ติดโควิด 19 ซึ่งขณะนี้รักษาตัวที่ รพ.อาศัยเพื่อนบ้านและลูกสะไภ้ดูแลแต่ไม่เต็มที่เพราะต้องทำงานหาเงิน

นางจุฬารัตน์ เผ่าผม ผญบ.สวนสวรรค์ พร้อม ผช.ผญบ.และ อสม.กล่าวว่า แต่ก่อนนางบุญเรืองมีอาชีพหาของป่าขาย ไม่มีพื้นที่ทางการเกษตร เพราะครึ่งหมู่บ้านของที่นี่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ ต่อมานางบุญเรืองได้ล้มป่วยลงป่วยหลายโรค เช่น เบาหวาน ไตเรื้อรังต้องฟอกทุกวันๆละ 4 รอบ เช้า เที่ยง เย็น และ 4 ทุ่ม ขณะนี้ตาก็เริ่มมองไม่เห็นทั้งสองข้าง เดินไปไหนไม่ได้ ต้องมีคนคอยประคองช่วยเหลือตลอดเวลา จึงขอความช่วยเหลือจากสังคมให้ความช่วยเหลือ เพราะขาดเครื่องอุปโภคบริโภค

“บ้านก็ได้ทางอำเภอภูพานและเทศบาลตำบลโคกภูสร้างให้ เป็นผู้ด้อยโอกาสจริงๆ ทุกอย่างต้องใช้เงินซื้ออาหารการกินของกินของ ใช้ แม้กระทั่งแพมเพิร์สก็ต้องใช้วันละหลายชิ้น สิ้นเปลืองมาก หากผู้ใจบุญท่านใดมีกำลังทรัพย์และมีความประสงค์จะช่วยเหลือ หรืออยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อมาที่ตน ผญบ.สวนสวรรค์ ม.7 ติดต่อ โทร. 0917714514 หรือสามารถโอนตรงได้ที่ นางบุญเรือง บุตรพรม โดย น.ส.วิราวรรณ แสงรันน์  ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาภูพาน บัญชีเลขที่ 020156536330” นางจุฬารัตน์ กล่าว

https://youtu.be/TTdW1ZI2is4

ภาพ-ข่าว วัฒนะ แก้วก่า จ.สกลนคร