ที่ว่าการ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ  นายสุกิจ   เหลืองสกุลไทย   นายอำเภอกันทรลักษ์  กล่าวว่า จากข้อมูลของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษระบุว่า ในวันนี้   จ.ศรีสะเกษมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 124 ราย (มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด – 19 ครบทั้ง 22 อำเภอแล้ว) ยอดสะสม 22,359 ราย  มีผู้เสียชีวิต ยอดสะสม 100 ราย  ในส่วนของ อ.กันทรลักษ์มีผู้ป่วยติดเชื้อ 27 ราย โดยติดเชื้อในพื้นที่ 26 ราย มาจากต่างจังหวัด 1 ราย  ยอดสะสม 3,661 ราย  มีผู้เสียชีวิต ยอดสะสม 14 ราย

นายสุกิจ   เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์ กล่าวต่อไปว่า จากสถิติที่สูงขึ้นนี้  จึงต้องเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด – 19 อย่างเคร่งครัดและจริงจัง โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางมาจากพื้นเสี่ยงแพร่ระบาดติดเชื้อสูงสุด 10 จังหวัด พื้นที่ควบคุม 44 จังหวัด พื้นที่เฝ้าระวังสูง 25 จังหวัด และพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว 8 จังหวัด หากเดินทางกลับบ้านหรือภูมิลำเนาขอให้แจ้งล่วงหน้า หากยังไม่ฉีดวัคซีนครบโด๊ส หรือกรณียังไม่ฉีดวัคซีนเลยต้องมีผลตรวจ ATK หรือ RT-PCR ไม่ติดเชื้ออย่างน้อย 72 ชั่วโมงมายืนยัน มิฉะนั้นจะต้องกักกันตัวเอง 14 วัน และตรวจหาเชื้อ 2 ครั้ง โดยแยกห่างจากคนในครอบครัวและชุมชนเพื่อเฝ้าสังเกตอาการ

นายอำเภอกันทรลักษ์  ยังกล่าวด้วยว่า  ด้วยความห่วงใยและต้องติดตามอย่างใกล้ชิด คือ สถานการณ์การติดเชื้อภายใน อ.กันทรลักษ์ยังมีต่อเนื่องเป็นวงกว้างในหลายพื้นที่ (เกิดจากพื้นที่ตลาด การรวมกลุ่มกันจัดกิจกรรมและมีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์) จึงขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนชาว อ.กันทรลักษ์ทุกคนให้ถือปฏิบัติตามมาตรการของทางราชการในการป้องกันโรคโควิด – 19 แบบครอบจักรวาลอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงขอให้กักตัวเอง 14 วัน  แยกออกห่างจากคนในครอบครัวและชุมชนอย่างเคร่งครัดจริงจัง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรค   ตนจึงขอเชิญพี่น้องประชาชนชาว อ.กันทรลักษณ์ทุกท่าน ไปฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ป้องกันโรคโควิด – 19 ให้ได้ร้อยละ 100 ของประชาชากรโดยพร้อมเพรียงกันด้วย/

ภาพ / ข่าว  ศิริเกษ   หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ. ศรีสะเกษ