ประชาชนชาวยะลา ซึ่งมีทั้ง ผู้ใหญ่ พ่อ แม่ ผู้ปกครอง นักเรียน ทยอยเดินทางออกมาเลือกซื้อกุหลาบสีแดง ทั้งเป็นดอก และเป็นช่ออย่างต่อเนื่อง ทำให้บรรยากาศที่ร้านขายดอกไม้บริเวณริมถนนอาคารสงเคราะห์ ภายในเขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ในวันลาเลนไทน์ 14 ก.พ.64 ซึ่งเป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงในเช้าที่ผ่านมา

โดยพ่อแม่บางคนก็จะนำลูกๆ มาเลือกซื้อสติ๊กเกอร์ ดอกกุหลาบ ดอกละ 10 บาท บางคนไม่ได้นำลูกมาก็จะมาเลือกซื้อไปฝากลูก และภรรยา ขณะที่ผู้ใหญ่บางคนก็จะซื้อดอกกุหลาบเป็นช่อไปฝากผู้ที่เคารพนับถือ ส่วนนักเรียนก็จะซื้อไปฝากเพื่อนบ้าง เพื่อนฝากซื้อบ้าง ซึ่งการมอบดอกกุหลาบสีแดงในวันวาเลนไทน์ ก็จะ แสดงถึงสัญลักษณ์ที่สื่อถึงความรัก ความห่วงใย ในวันแห่งความรักอีกด้วย

ขณะที่ราคากุหลาบสด ในวันนี้ ร้านค้าส่วนใหญ่จะขายในราคา ดอกละ 20 บาท ส่วนเป็นช่อเริ่มต้นที่ 100 บาทขึ้นไป ถึงแม้นว่าปีนี้ราคากุหลาบจะแพง แต่ร้านส่วนใหญ่ ก็ยังคงราคาเดิม เพื่อให้ประชาชนได้มาเลือกซื้อในราคาที่ไม่แพงมากนัก คาดว่าตลอดทั้งวันนี้จะมีพี่น้องประชาชนออกมาเลือกซื้อ กุหลาบสด กุหลาบแห้ง ของชำร่วย ตุ๊กตา หมอน กันอย่างต่อเนื่องช่วยสร้างสีสันบรรยากาศ แห่งความสุขในวันวาเลนไทน์ได้เป็นอย่างดี

ภาพ-ข่าว อะหมัด รามันห์สิริวงศ์/ยะลา