ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้านขายถังแก๊สและร้านขายอะไหล่อุปกรณ์เครื่องหุงต้ม ที่เกิดเหตุเป็นร้านศิริชัย ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 581-583 ม.3 ถนนพหลโยธินที่ 131ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น พบนางสิริกาญจน์ (ขอสงวนนามสุกล)  อายุ 77 ปี เจ้าของร้านขายถังแก๊ส ได้ยืนรอและชี้จุดบริเวณที่คนร้ายได้ขโมยถังแก๊สขนาด 4 กิโลกรัมจำนวน 2 ถัง ได้เปิดเผยว่า

 กำลังนั่งคุยอยู่ ภายในร้านก็อยู่ด้วยกันทั้งหมด 3 คน ตอนนั้นยังไม่มีลูกค้า ในขณะที่คุยกันอยู่ได้มีชายคนหนึ่ง เดินเข้ามาภายในร้าน ก็เลยตะโกนถาม จะดูอะไร เอาอะไรบอกได้เลย ก็เดินไปหาเขา เห็นเขาจับตรงที่ถังแก๊ส  สักพักคนร้ายได้อุ้มถังแก๊สวิ่งออกจากหน้าร้านไปที่รถจักรยานยนต์ทันที น่าจะติดเครื่องรออยู่ ก็เลยตะโกนร้องว่ามีคนขโมย ขโมยถังแก๊ส ร้องให้ลูกสาวออกมาดู แต่ไม่ทันแล้ว เหตุการณ์มันไวมาก คนร้ายการแต่งกายใส่เสื้อสีส้มเป็นแบบเสื้อวิน ขับจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สวมหมวกกันน็อค คลุมปิดหน้า ใส่เสื้อเบอร์ 47 ไม่รู้วินอะไร รูปร่างตัวใหญ่ หุ่นท้วม อายุประมาณ 40 ปี

หลังจากที่เกิดเหตุขึ้นก็ไปดูกล้องวงจรปิด เห็นขับรถออกมาจากซอย ขับวนไปวนมา ขับย้อนศร แล้วมาจอดที่ร้านอุ้มถังแก็สใส่รถ ทันที โดยที่รถนั้นสตาร์ทเครื่องอยู่ขับรถมุ่งหน้าโค้งรังสิต โดยไม่ทราบทิศทาง  ซึ่งถังนั้นเอาโซ่คล้องไว้ติดกัน กับขาเตา ทั้ง2เตา ขาก็เอาไปด้วย หลังจากที่ดูกล้องวงจรปิดเป็นที่เรียบร้อย ก็ได้นำเอากล้องวงจรปิดนั้นไปแจ้งความโดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เมื่อช่วง เวลา11โมง ตนเปิดร้านมา 40 กว่าปีไม่เคยเจอเหตุการณ์อย่างนี้มาก่อนเลย กล้ามาก กล้าขโมยกลางวันแสกๆ ก็อยากจะฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เร่งรัดติดตามจับกุม ไม่อยากให้ไปก่อเหตุที่ไหนอีก หากจับไม่ได้ก็จะก่อเหตุไปเรื่อยๆเหมือนได้ใจ อยากจะฝากถึงคนร้าย คนขายก็ลำบากเหมือนกัน ไม่ใช่ลำบากคนเดียว มาขโมยแบบนี้ก็ไม่ถูกต้อง 

เบื้องต้นได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์และยื่นหลักฐานพร้อมกล้องวงจรปิดต่อ พ.ต.ท.ไพโรจน์ อุทัย สารวัตรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อเป็นหลักฐานและจะได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเร่งรัดติดตามจับกุม นำผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

https://youtu.be/8v1AoDZEi4w

ภาพ-ข่าว ธัชนนท์ พิริยะกุลชัย จ.ปทุมธานี