เช้าวันนี้ที่องค์การบริหารส่วนตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา  พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พ.ต.อ.ชัย สงวนสิน ผู้กำกับการฝ่ายเทคโนโลยีวารสนเทศและการสื่อสาร กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ รองประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมาและประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียวตรวจเยี่ยมและชมแหล่งท่องเที่ยววังน้ำเขียว-เขาใหญ่-ปากช่อง โดยเข้าชมงานเบญจมาศบานในม่านหมอก พบปะพูดคุยกับนักท่องเที่ยวอย่างเป็นกันเอง และได้อุดหนุนสินค้าชุมชน หลังจากนั้นก็ไปตรวจเยี่ยมแหล่งท่อวเที่ยวยอดนิยมที่ผาเก็บตะวันพร้อมทำกิจกรรมยิงลูกมะค่าโมงปลูกป่ากลางอากาศ

พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว กล่าวว่า ในวันนี้ได้มาตรวจราชการที่อำเภอวังน้ำเขียวและเขาใหญ่ รับฟังข้อมูลชุมชนและพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนกับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวงานเบญจมาศบานในม่านหมอก ขอชื่นชมการจัดงานเบญจมาศที่ทำให้ชุมชนมีรายได้ มีนักท่องเที่ยวมาจากหลายแห่งที่มากเที่ยวชมสร้างความคึกคักให้กับการท่องเที่ยวที่อำเภอวังน้ำเขียวอย่างดี และตนเองได้อุดหนุนสินค้าชุมชน เช่น ผักสด แหนมเห็ด ข้าวเกรียบ ผลไม้ ด้วย และกิจกรรมยิงลูกมะค่าโมงที่ผาเก็บตะวัน ก็เป็นกิจกรรมที่ดี ปลูกจิตสำนึกในการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ นักท่องเที่ยวต้องการสอบถามข้อมูลหรือไม่ได้รับความสะดวกจากการท่องเที่ยวสามารถสอบถามหรือแจ้งได้ที่สายด่วน 1155 ตำรวจท่องเที่ยวพร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

ด้านนายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ รองประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมาและประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว เปิดเผยว่า การจัดงานเบญจมาศในช่วงการระบาดโควิด19 ทางผู้จัดงานก็มีมาตรการทางสาธารณสุขเข้มงวด นักท่องเที่ยวก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี สร้างรายได้ให้กับชุมชนเป็นจำนวนมาก และวันนี้ทางรองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ก็ได้ลงมาตรวจราชการยิ่งสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวได้อย่างมาก ซึ่งจากนี้ไปทางจังหวัดนครราชสีมาและตำรวจท่องเที่ยว เราจะมีกิจกรรมดีๆ ไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว

ภาพ-ข่าว / อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา