ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์ จากนายสมเจตน์ ผมทำ อายุ 39 ปี ชาวจังหวัดชลบุรีและครอบครัว ได้นำเอกสารพร้อมทั้งหลักฐาน ว่าครอบครัวเกิดอุบัติเหตุ รถเก๋งยี่ห้อ chevrolet สีขาว ทะเบียน กทม มีหญิงสาวคนหนึ่งขับขี่ ได้เฉี่ยวชนรถ toyota alphard สีขาว ป้ายแดง ข 4454 จังหวัดปทุมธานี ปัจจุบันได้รับทะเบียนป้ายขาว หมวดอักษร 2 ขต 4958 กทม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 64 เวลา 09.20 น ที่บริเวณถนนมิตรภาพ หลักกิโลเมตรที่ 249_250 (ขาขึ้นไปจังหวัดขอนแก่น) ในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลหนองหว้า อำเภอบัวลาย จังหวัดนครราชสีมา ที่ผ่านมา ส่งผลให้ครอบครัวของตน บาดเจ็บสาหัส 3 รายและเสียชีวิต 2 ราย ประกอบไปด้วย ด.ช.วันเฉลิม ผมทำ อายุ 12 ปี และนางสาวอาริยา ภาระบุตร อายุ 32 ปี ซึ่งก็ไม่ได้รับการเยียวยาจากคู่กรณีแต่อย่างใด ได้แต่พูดจาบ่ายเบี่ยงไปมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บัวลาย ก็เชิญทั้งคู่มาไกล่เกลี่ยแต่ก็ไม่เป็นผล

จากการพูดคุยกับนายเจตน์ เปิดเผยว่า ตั้งแต่ประสบอุบัติเหตุส่งผลให้ลูกชายของตนอายุ 12 ปี เสียชีวิต รวมไปถึงญาติของตน อายุ 32 ปีเสียชีวิตทั้งคู่ ซึ่งก็ไม่ได้รับการเยียวยาหรือสินไหมทดแทนจากคู่กรณีแม้กระทั่งเงินทำศพ จึงทำให้รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อีกครั้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เรียกคู่กรณีมาพูดคุยไก่เกลี่ย แต่ทางคู่กรณีเสนอเงินให้ศพละ 1 แสนบาท ซึ่งตนไม่สามารถที่จะรับเงินได้เพราะชีวิตคนคนหนึ่งมีค่าเพียงแค่ 1 แสนบาทเท่านั้นหรือ จึงตั้งทนายเตรียมที่จะฟ้องแพ่งและอาญา เพราะไม่สามารถที่จะเจรจากันรู้เรื่อง

ด้านนายธราดล ไขแสงจันทร์ ทนายความของนายสมเจตน์ เปิดเผยว่า หลังจากเกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้นจนทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ศพและมีผู้บาดเจ็บอีก 3 ราย ก็ได้มีการพูดคุยกับคู่กรณีเรื่องของค่าสินไหมทดแทน ซึ่งมีการเจรจาถึง 2 ครั้งแต่ก็ไม่เป็นผล หลังจากนี้คงต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเนื่องจากทางผู้เสียหายต้องการที่จะฟ้องทั้งคดีแพ่งและคดีอาญา เพราะได้สูญเสียลูกชายและญาติไปอย่างไม่มีวันกลับ จึงต้องการให้เป็น case study เพราะวันที่เกิดเหตุรถของผู้เสียหายก็จอดอยู่ข้างทางแต่ถูกรถคู่กรณีพุ่งมาชนเข้าอย่างจังจนเกิดเหตุโศกนาฏกรรมเกิดขึ้น หลังจากนี้คงจะไม่มีการยอมความแต่อย่างใด

ภาพ/ข่าว อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา