ที่จังหวัดนครปฐมผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน  พร้อม  นางมารศรี ใจรังษี ผู้ตรวจราชการกรม และ 5 เสือกระทรวงแรงงานจังหวัดนครปฐม คณะเดินทางตรวจเยี่ยมผู้ประกันตนมาตรา33 ในระบบประกันสังคม ที่ป่วยทุพพลภาพสร้างขวัญให้กำลังใจผู้ประกันตน โดยมีนายคมสัน เจริญอาจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐมนางสาวมาลากาลัญ ห่อประทุม ประกันสังคมจังหวัดนครปฐมประกันสังคมจังหวัดนครปฐมให้การต้อนรับ

ต่อมา นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียน นางสาวธนพร จุ้มอังวะ อายุ 44 ปี 9809 ม.3 ต.พระประโทน อ.เมือง จ.นครปฐม ซึ่งเป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 ทุพพลภาพ เมื่อวันที่  30 มิถุนายน 2561  ซึ่งผู้ป่วยรายนี้มีอาการเลือดออกในสมองซีกขวา ผ่าตัด แขน-ขาซีกซ้ายอ่อนแรง เดินได้ในระยะสั้น สามารถช่วยเหลือตนเองได้บ้าง เช่น แต่งตัวมีอาการทุพพลภาพ เช่น แขน-ขาซีกซ้ายอ่อนแรง เดินได้ในระยะสั้น สามารถช่วยเหลือตนเองได้บ้าง

ปัจจุบันรักษาที่โรงพยาบาลนครปฐม สิทธิประโยชน์ที่ได้รับจำนวน 257,976.81 บาทพร้อมทั้งเงินทดแทนการขาดรายได้กรณีทุพพลภาพและค่ารถพยาบาลหรือค่าพาหนะรับส่งผู้ทุพพลภาพค่าบริการทางการแพทย์กรณีทุพพลภาพและเงินขำเหน็จชราภาพพร้อมดอกผลเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2562พร้อมรับสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับทุกๆเดือน ตลอดชีพเป็นเงินทดแทนการขาดรายได้กรณีทุพพลภาพอีกทั้งมีค่ารถพยาบาลหรือค่าพาหนะรับส่งผู้ทุพพลภาพ 103,360 บาท 500 บาท 18,584 บาท จานวน 132,632.81 บาท เดือนละ 2,400 บาท เดือนละ 500 บาท

จากนั้น นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานพร้อมคณะได้เดินทางตรวจเยี่ยมผู้ป่วยทุพพลภาพรายที่ 2 นางปราณี ภาคภูมิ อายุ 63 ปี 30/58 ม.5 ต.ถนนขาด อ.เมือง จ.นครปฐมซึ่ง เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 ทุพพลภาพ 15 พฤษภาคม 2556 อาการเส้นเลือดสมองตีบ แขน-ขาข้างซ้ายอ่อนแรง พูดได้ไม่ชัด เดินได้แต่ช้าต้องใช้เครื่องช่วยเดิน มีอาการ ซึมและเครียด มีอาการทุพพลภาพ เช่น แขน-ขาข้างซ้ายอ่อนแรง พูดได้ไม่ชัด เดินได้แต่ช้าต้องใช้เครื่องช่วยเดิน มีอาการซึมและเครียดปัจจุบันรักษาที่โรงพยาบาลนครปฐม เพื่อรับยาตามอาการสิทธิประโยชน์ที่ได้รับได้รับสิทธิประโยชน์ไปแล้ว จานวน 658,107.47 บาทเป็นเงินทดแทนการขาดรายได้กรณีทุพพลภาพและยังมีค่ารถพยาบาลหรือค่าพาหนะรับส่งผู้ทุพพลภาพพร้อมค่าบริการทางการแพทย์กรณีทุพพลภาพพร้อมรับเงินบภเหน็จชราภาพพร้อมดอกผลเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2556 จานวน 63,108.47 บาทผู้ประกันตนรายนี้จะมีสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับทุกๆเดือน ตลอดชีพเป็น เงินทดแทนการขาดรายได้กรณีทุพพลภาพ เดือนละ 2,400 บาท 1.2 ค่ารถพยาบาลหรือค่าพาหนะรับส่งผู้ทุพพลภาพ เดือนละ 500 บาทอีกด้วยซึ่งหน่วยงานกระทรวงแรงงานไม่ได้ทอดทิ้งผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม

ทางด้านนางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานยังกล่าวอีกว่า ในวันนี้ ได้รับมอบหมายจากนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน  ให้มาเยี่ยมผู้ทุพพลภาพที่จังหวัดนครปฐมจำนวน 2 รายในการมาเยี่ยมในครั้งนี้ก็มี นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมโฆษกกระทรวงแรงงาน นายคมสัน เจริญอาจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม  หน่วยงาน กระทรวงแรงงานจังหวัดนครปฐม 5 หน่วยงาน และมีสิ่งของมามอบให้ผู้ทุพพลภาพซึ่งเป็นสิ่งของที่ใช้ในชีวิตประจำวัน   ในวันนี้ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานฝากความห่วงใยและเป็นกำลังใจให้ผู้ป่วยทุพพลภาพนอกจากนี้ทางกระทรวงแรงงานเชิญชวนแรงงานอิสระและแรงงานนอกระบบให้เข้าสู่เป็นครอบครัวประกันสังคมให้ไปสมัครมาตรา 40  นอกจากเจ็บป่วยท่านไปรักษาแล้ว  ยังได้เงินทดแทนการขาดรายได้

หลังจากตรวจเยี่ยมผู้ป่วยทุพพลภาพมาตรา33 เสร็จทางคณะผู้ตรวจ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคม ที่ศูนย์ฉีดวัคซีน  วัดประชานารถ(วัดโคกแขก) อ.นครชัยศรี จ.นครปฐมจำนวน 600 คนให้กับผู้ประกันตามาตรา33 ในเขตพื้นที่จังหวัดนครปฐม อีกด้วย

https://youtu.be/ZiuPMZsRUhM

ภาพ-ข่าว THAIREFERENCE จ.นครปฐม