ชุดปฏิบัติการขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน มณฑลทหารบกที่ 37 เข้าพบปะ นายเฉลิม ณ สุวรรณ กำนัน หมู่ที่ 6 บ้านห้วยส้าน ตำบลโปร่แพร่ อำเภอแม่ลาว จังหวัดเชียงราย เพื่อประชาสัมพันธ์รณรงค์ป้องกันไฟป่าและหมอกควันในพื้นที่ พร้อมทั้งมอบแผ่นซีดีโปสเตอร์, แผ่นพับ เพื่อประชาสัมพันธ์ ผ่านหอกระจายเสียงประจำหมู่บ้านและติดประกาศประชาสัมพันธ์บริเวณ ศูนย์กระจายข่าวประชาสัมพันธ์ของหมู่บ้าน บ้านห้วยส้าน ตำบลโปร่แพร่ อำเภอแม่ลาว จังหวัดเชียงราย

นอกจากนี้ พลตรี เทอดศักดิ์  งามสนอง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 310 /ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 310 มอบหมายให้ ชุดปฏิบัติการขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน มณฑลทหารบกที่ 310 ลงพื้นที่ พบปะครูและนักเรียน โรงเรียนบ้านศรีคีรีรักษ์ (ปางสังกะสี) และพบปะราษฎร  หมู่ที่ 11 ตำบลเชียงทอง อำเภอวังเจ้า จังหวัดตาก  , พบปะราษฎร ตำบลแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก      เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์การป้องกันไฟป่าและหมอกควันในพื้นที่ จังหวัดตาก และเป็นกระบอกเสียงในการสร้างการรับรู้และปลูกจิตสำนึกให้ความรู้ความเข้าใจแก่ราษฎรในพื้นที่เฝ้าระวัง รวมทั้งการประชาสัมพันธ์ ” 61 วัน อันตราย ห้ามเผาเด็ดขาด ” ห้วงวันที่ 1 มีนาคม – 30 เมษายน 2565 และบทลงโทษตามกฎหมาย   

นอกจากนี้ ชุดปฏิบัติการขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน  มณฑลทหารบกที่  34 ลงพื้นที่พบปะประสานงานกับ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 12 บ้านชนแดน ตำบลบ้านร้อง  อำเภองาว จังหวัดลำปาง  ซึ่งเป็นเขตพื้นที่รอยต่อระหว่าง จังหวัดลำปาง กับ จังหวัดพะเยา   ประสานขอความร่วมมือในการกระจายข่าวประชาสัมพันธ์ ประกาศเสียงตามสายในชุมชน/หมู่บ้าน ในการรณรงค์สร้างการรับรู้การป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควัน พร้อมมอบสื่อประชาสัมพันธ์โปสเตอร์ แผ่นพับ เพื่อให้ผู้นำชุมชนประชาสัมพันธ์บอกเล่าข่าวให้กับประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบ

ภาพ-ข่าว กองทัพบก