ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย ทหาร ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้บูรณาการร่วมกันในการตั้งจุดตรวจจุดสกัด เพื่อป้องกันการลักลอบลำเลียงยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายตามเส้นทางหลักตามแนวชายแดน ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลส่งปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่อาจจะมีกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดลักลอบเข้ามาเพื่อลำเลียงยาเสพติดในพื้นที่ชายแดนเข้าไปยังชั้นในของประเทศโดยแฝงตัวเข้ามากับนักท่องเที่ยว

โดยได้เน้นการตรวจเข้มตามด่านตรวจที่เชื่อมตอเส้นทางชายแดน เช่น ที่ด่านตรวจบ้านสามแยก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ด่านตรวจถ้ำปลา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ด่านตรวจกิ่วทัพยั้ง อ.แม่จัน จ.เชียงราย โดยได้มีการเข้ามงวดในการตรวจตราตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งนอกจากจะคอยตรวจสอบและสกัดกั้นสิ่งผิดกฎหมายแล้วทางเจ้าหน้าที่ยังได้เตรียมพร้อมเพื่อให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวด้วย

พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนะพัฒน์ กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลหยุดยาวมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางเข้ามาในจังหวัดเชียงราย ซึ่งอาจจะมีกลุ่มที่แฝงตัวเข้ามาเพื่อนำยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายจากชายแดนเข้าไปสู่ชั้นในของประเทศ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่คอยติดตามพฤติกรรมกลุ่มเป้าหมาย และรถที่เข้ามาในพื้นที่โดยเฉพาะในพื้นที่ชายแดน ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการติดตามความเคลื่อนไหวของขบวนการค้ายาเสพติดอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ตามด่านตรวจต่างๆ ก็ได้นำเครื่องเอ็กซ์เรย์ไปติดตั้งเพื่อตรวจสอบรถยนต์เพื่อตรวจสอบในการซุกซ่อนยาเสพติดหรือสิ่งผิดกฎหมายมากับตัวรถด้วย

https://youtu.be/qMlQ6LBfZKk

ภาพ-ข่าว ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย