พันเอกชาคริต เจริญบุญ ผู้บังคับกองพันปฏิบัติการพิเศษรักษาพระองค์ กรมรบพิเศษที่ 3 รักษาพระองค์  ค่ายเอราวัณ จังหวัดลพบุรี จัดกำลังจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” ของหน่วย ลงพื้นที่ เรียนรู้วิถีชีวิตจากเกษตรกรผู้เลี้ยงเป็ดไล่ทุ่ง พร้อมทั้งให้การช่วยเหลือรับซื้อไข่เป็ด จำนวน 400 ฟอง จาก นายพิษณุ ชูศรี เกษตรกรเลี้ยงเป็ดไล่ทุ่ง ณ บ้านเลขที่ 87/2 หมู่ที่ 3 ต.โพธิ์เก้าต้น อ.เมือง จ.ลพบุรี ซึ่งได้รับจากผลกระทบการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  ตามโครงการ “น้องทหารอิ่มท้อง เกษตรกรอิ่มใจ”

โดยสำหรับไข่เป็นที่รับซื้อในครั้งนี้  จะนำไปใช้ในประกอบเลี้ยงสำหรับทำเป็นอาหารปรุงสุก เพื่อเพิ่มคุณประโยชน์ทางโภชนาการให้น้องทหารกองประจำการของหน่วยได้รับประทาน ตามนโยบายของ กองทัพบก ในโครงการ “น้องทหารอิ่มท้อง เกษตรกรอิ่มใจ” เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรทุกสาขาอาชีพ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ได้รับความเดือดร้อน ราคาผลผลิตตกต่ำ และไม่สามารถจัดส่งผลผลิตออกจำหน่ายได้เหมือนกับทุกปีที่ผ่านมา ทำให้เกษตรกรได้รับผลกระทบอย่างหนัก และขาดรายไดh

สำหรับโครงการ “ทหารอิ่มท้อง พี่น้องเกษตรกรอิ่มใจ” ถือเป็นส่วนหนึ่งของกองทัพบกในการช่วยเหลือสังคม “ทุกคำ ทุกมื้อ เราอิ่มท้อง และอิ่มใจ” หากขายไม่ออกบอก “ทหาร” ซึ่งกองทัพพร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนในทุกโอกาส

https://youtu.be/ST2weJz_PXg

ภาพ-ข่าว สมชาย เกตุฉาย / ลพบุรี  รายงาน