ร.ต.อ.พีระเชษฐ์ เสริมแก้ว ร้อย สภ.โคกชะงาย จ.พัทลุง รับแจ้งจากพลเมืองดี มีเหตุคนถูกยิงด้วยอาวุธปืน พบร่องรอยเส้นทางวิ่งหลบหนี แต่ผู้ได้รับบาดเจ็บไม่ทราบชตากรรม โดยคาดว่าอาจะพลัดตกลงในคูน้ำ ในสวนยางพาราท้องที่ ม.1 ตโคกชะงาย หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพัทลุง ในที่เกิดเหตุ พบร่องรอยกระสุนปืนถูกยิงเข้าบริเวณต้นยางพารา มีรอยถูกยิง 2จุด เจ้าหน้าที่จึงได้งัดหาหัวกระสุนพบว่าเป็นหัวกระสุนปืนขนาด.38 มม. 1 หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และห่างออกไปตรงนาข้าวเจ้าหน้าที่ตำรวจพบร่องรอยเลือดแล้วเส้นทางผู้ได้รับบาดเจ็บวิ่งหลบหนีเป็นทางยาวจนไปทะลุสวนยางพาราฝั่งตรงข้าม ก่อนพบหยดเลือดแล้วมีร่องรอยลงไปในคูน้ำ เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานชุดประดาน้ำเข้าคนหา จนกระทั่งพบศพจมอยู่ในคูน้ำ ทราบชื่อนายชัยยา  ดำนุ่น อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่221 ม.1ต.โคกชะงาย  อ.เมือง จ.พัทลุง ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 มม.ยิงเข้าบริเวณแผ่นหลังด้านซ้าย 2นัด  และแขนซ้ายอีก 3 แผล จนแขนหัก และจากการตรวจสอบในกระเป๋ากางแกงผู้ตายพบยาบ้าอีกจำนวนหนึ่ง จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามนางนิพา ดำนุน อายุ 53 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต กล่าวว่าก่อนเกิดเหตุลูกชายออกไปกรีดยางพาราในช่วง2ทุ่ม ของคืนวันที่ 1มกราคม 65 แล้วหายไป จนกระทั้งเพื่อนบ้านพบแสงไฟตะเกียงลอยอยู่ในน้ำ พร้อมกับรองเท้า แต่ไม่แงะใจเลยเก็บเอามาไว้ที่บ้าน จนกระทั่งรุ่งเช้าลูกชายยังไม่กลับ เลยชวนญาติออกไปตามหา พบร่องรอยเลือด หยดเป็นทางยาว และร่องรอยกระสุนปืน จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบดังกล่าว

ในเบื้องต้นจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่คาดสาเหตุ   น่าจะมาจากขัดแย้งเรื่องยาเสพติด และความขัดเรื่องสวนตัว แต่อย่างไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสืบสวนหาสาเหตุการฆ่ากันในครั้งนี้อีกครั้งหนึ่ง ก่อนออกติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ภาพ-ข่าว ไสว รุยันต์ จ.พัทลุง