จากกรณี พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.(สส.) พร้อมกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษ แดนไทย 54 ตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ กำลังตำรวจภาค 8 ตร.ภ.9 ตร.ภ.จว.พัทลุง ตร.ชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้าง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมพวก วางแผนเข้าจับกุมตัวนายประดิษฐ์ฯ หรือ แกร็ก  พร้อมกับนางสาวบุหลัน อายุ 35 ปี ผู้เป็นภรรยา หลังจากสืบทราบว่าทั้ง 2 คน ซึ่งถูกหมายจับของศาลจังหวัดพัทลุง เข้ามาหลบซ่อนตัวในบ้านชั้นเดียวซึ่งเพิ่งก่อสร้างใหม่ บริเวณกลางทุ่งนา ท้องที่ ม.1 ต.รามแก้ว อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช และสามารถวิสามัญนายประดิษฐ์ ดับคาที่  และจับกุมนางบุหลันได้โดยละม่อม  โดยเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ  17.00  น. วันที่  27  มกราคม  2565  ตามข่าวที่เสนอมาแล้วนั้น

ล่าสุดทางด้าน  พล.ต.ต.ตานิตย์  รามดิษฐ์  ผบก.ภ.จว.พัทลุง  เผยว่า  ในส่วนของกลุ่มผู้ต้องที่ร่วมกับนายประดิษฐ์ เมื่อวันที่  19  มกราคม  2565  ณ  บริเวณหน้ารีสอร์ท แห่งหนึ่ง ต.ชะมวง  อ.ควนขนุน  จ.พัทลุง  ซึ่งพนักงานสอบสวนรวบรวมยานหลักฐานและออกหมายจับไปแล้ว 4  คน  ประกอบด้วยนายประดิษฐ์ ที่ถูก  ตร.วิสามัญไปแล้ว  นางสาวบุหลัน  อายุ  33  ปี  ภรรยานายประดิษฐ์ฯที่ถูกจับกุมไปแล้ว  นายไพทูร  อายุ  36  ปี  และนายคมจักร  อายุ 27 ปี  โดยทั้ง  2  คนเป็นชาวอำเภอป่าพะยอม  จ.พัทลุง  ซึ่งในขณะนี้ทาง  พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.(สส.) ร่วมกับ  ตร.ภ.9  , ตร.ภ.จว.พัทลุง  ได้เปิดยุทธการเข้าปิดล้อมตรวจค้น  จับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างต่อเนื่องแล้ว ซึ่งได้มีการประชุมวางแผนร่วมกับ  พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร.

พล.ต.ต.ตานิตย์  รามดิษฐ์  ผบก.ภ.จว.พัทลุง  อย่างไรก็ตามอยากฝากบอกไปยังญาติผู้ต้องหาทั้ง  2  คน  ว่าหากสำนึกผิดก็ให้เข้ามามอบตัวต่อตำรวจ  เพื่อมิให้เกิดความสูญเสียซึ่งทาง พล.ต.อ.สุชาติ  จะให้ความเป็นธรรมและให้ความปลอดภัยอย่างเต็มที่  ในส่วนของนางสาวบุหลันนั้น  ก็จะนำตัวมาสอบสวนและขยายผลว่าเหตุเกิดเมื่อวันที่  19  มกราคม  2565  ณ  บริเวณหน้ารีสอร์ทนั้นมีพฤติกรรมอย่างไรบ้าง  ใครให้การสนับสนุน  และเหตุที่เข้าไปหลบซ่อนตัวในพื้นที่  อ.หัวไทร  จ.นครศรีธรรมราช  จนถูก  ตร.วิสามัญนั้นมีใครให้การช่วยเหลือบ้าง  เพื่อที่จะดำเนินการตามกฎหมายกับผู้เกี่ยวข้องที่ให้ความสะดวกและให้ที่พักพิงต่อไป  โดยได้มอบหมายให้  ตร.สภ.ควนขนุน  เดินทางไปรับตัว  น.ส.บุหลันจาก  สภ.เขาพังไกร  อ.หัวไทร  มาสอบปากคำที่ห้องประชุมตำรวจภูธรพัทลุง  โดยจะมีพล.ต.อ.สุชาติ  ร่วมสอบปากคำด้วยในวันนี้

ขณะที่ชุดติดตามไล่ล่าผู้ต้องหาที่เหลือช่วงบ่ายในวันนี้ได้เริ่มปฎิบัติโดยคาดว่าทั้ง 2 ยังหนีกบในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ขณะที่ 1 ราย นายคมจักร  มาเจริญ  อายุ 27 ปี หนึ่งในผู้ต้องหาที่กำลังหลบหนี ล่าสุดผู้เป็นพ่อได้ติดต่อกับทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง เพื่อที่จะนำตัวลูกชายมามามอบตัวแล้ว

https://youtu.be/dyBS-C6opW0

ภาพ-ข่าว ไสว รุยันต์ จ.พัทลุง