จากเหตุการได้มีชายหนุ่มอายุประมาณ 30 ปีสวมเสื้อคลุมสีดำกางเกงขายาวขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 125 สีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนขับรถเข้ามาที่บ้านนางทองคำ มั่นคง อายุ 67 ปีซึ่งมีสามีเป็นผู้ป่วยติดเตียง ได้ถือบิลของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคใบแจ้งเตือนค่าไฟฟ้าค้างชำระลงชื่อนายสมชาย มั่นคง สามีซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง อยู่บ้านเลขที่ 79/1 หมู่ที่ 6 ตำบลดอนยอ อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก โดยอ้างว่าเป็นตัวแทนจากบริษัทรับเหมาช่วงจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดนครนายก มาเรียกเก็บเงินค่าไฟฟ้าที่มียอดค้างชำระ 3 งวด รวม 3 เดือน เป็นจำนวนเงิน18,708 .02 บาท 

ถ้าไม่จ่ายให้ในภายในวันนี้ก็จะทำการยึดหม้อไฟฟ้า แต่เจ้าของบ้านแจ้งมีเงินไม่พอที่จะจ่ายค่าไฟ จึงได้ไปหยิบยืมเงินจากญาติๆรวมมาได้ 5000 บาท จึงได้จ่ายให้กับชายคนดังกล่าวไปก่อนเพื่อลกกับการไม่ยึดหม้อไฟฟ้าเนื่อจากสามีตนนั้นป่วยติดเตียงต้องเปิดพัดลมให้ตลอดเวลา

และต่อมา นางทองคำ มั่นคง ได้ให้ลูกชายชื่อนายประเสร็จ มั่นคง อายุ 32 ปี ได้เดินทางไปติดต่อสอบถามกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดนครนายก เพื่อสอบถามว่าที่มีพนักงานมาเก็บเงินจำนวน 5000 บาทได้รับเงินหรือไม่ แต่ทาง เจ้าหน้าที่ให้ผู้แจ้งให้ผุ้แจ้งมาแจ้งความเพื่อจะได้ตรวจสอบว่าชายคนดังกล่าวเป้นพนักงานบริษัทรับเหมาช่วงจริงหรือไม่ จึงได้มาแจ้งความลงบัณทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานกับ ร.ต.อ. กิ่งมณี จอมวิเชียร ตำแหน่ง รอง สว.(สอบสวน)สถานีตำรวจภูธรเมืองนครนายก

https://youtu.be/DLEZs5FJxjw

ภาพ-ข่าว อำพล เทียนงาม นครนายก