ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ซอยท้าวสุระ13 มีกลุ่มชาวบ้านจำนวนหนึ่งได้ยืนถือป้ายข้อความ ลุงตู่ช่วยดูหน่อย ถนนดีอยู่แล้ว เราไม่ต้องการทุบถนน เปลืองงบประมาณโดยใช่เหตุ พวกเราซอย 13 ไม่ต้องการให้ทุบถนน ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นของเทศบาลนครนคราชสีมา ในแผนพัฒนาเพื่อทำการปรับปรุงผิวจราจรในถนนซอยสุระ13 ขนาดกว้าง 4.40-13.00 เมตร ยาว 439 เมตร พร้อมฝังท่อระบายน้ำ เพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน โดยประชาชนมองว่า ถนนยังดีอยู่ น่าจะนำงบประมาณกว่า 5 ล้านบาทนี้ไปทำประโยชน์อย่างอื่นดีกว่านี้

นางกาญจนา อินทรประพงศ์ อายุ 53 ปี  ตัวแทนชาวบ้าน เปิดเผยว่า ซอยท้าวสุระ 13 ซึ่งเป็นซอยตัน ไม่สามารถทะลุผ่านไปยังชุมชนอื่นได้ มีทางเข้าออกเส้นทางเดียว ปัจจุบันถนนในชุมชนซอยท้าวสุระ 13 ก็ยังไม่ชำรุดเสียหายพอที่จะต้องทำการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงแก้ไข และชุมชนก็ไม่ได้รับความเดือดร้อนแต่อย่างใด ได้ประชุมปรึกษาหารือ มีความเห็นพ้องต้องกัน

ขอให้ทางเทศบาลนครนครราชสีมา ระงับการก่อสร้างไว้ก่อน หรือนำงบประมาณส่วนนี้ไปทำในที่อื่นที่ได้รับความเดือดร้อนมากกว่า ถ้าหากมีการก่อสร้างแล้วจะทำให้ชาวบ้านที่อยู่ในซอยท้าวสุระ 13 ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก การเดินทางเข้าออกไม่สะดวก เนื่องจากมีเส้นทางเข้าออกทางเดียว จึงอยากให้นำเงินงบประมาณที่จะนำมาทำถนนจำนวนกว่า 5 ล้านบาทไปทำอย่างอื่นที่เกิดประโยชน์กว่านี้ จึงอยากวอนลุงตู่ลงมาตรวจสอบงบประมาณนี้ด้วย

https://youtu.be/ZxTKIVtOa8U

ภาพ-ข่าว / อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา