นายเสฏฐวุฒิ วงศ์เลอวุฒิ นอ.คลองเขื่อน พร้อมด้วยปลัดอาวุโส ร่วมกับโรงพยาบาลคลองเขื่อน  สาธารณสุข รพ.สต. ฝ่ายปกครองท้องที่ท้องถิ่น และเครือข่าย อสม. ทุกตำบล ร่วมประชุมเพื่อเร่งดำเนินการบูสวัคซีนเข็มที่ 3  ของกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งในขณะนี้อำเภอคลองเขื่อนมียอดการฉีดวัคซีน

จากประชากรทั้งหมดตามทะเบียนราษฏ์รวมทั้งประชากรแฝงเข็มที่ 1 ยอดการฉีด 91.21%  เข็มที่ 2 ยอดการฉีด 82.13% เข็มที่ 3 ยอดกาฉีด11.30% เข็มที่ 4 ยอดการฉีด 1.31%ซึ่งถือว่าเข็มที่ 3 ยอดการฉีดวัคซีนอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่สอดคล้องกับเข็มแรก อำเภอคลองเขื่อนจึงจำเป็นจะต้องมุ่งเน้น ประชาชนชาวคลองเขื่อนทุกคนตระหนักและเห็นถึงความสำคัญของการบูสวัคซีนเข็มที่ 3 และ 4  เป็นการกระตุ้นภูมิคุ้มกันต่อเนื่อง สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ โดยเฉพาะผู้ที่ถึงกำหนดรับวัคซีนโควิด -19 เข็มที่ 3 ให้เข้ารับการฉีดโดยเร็ว   ทั้งนี้ได้เร่งให้ รพ.สต. แต่ละตำบล แจ้งรายชื่อผู้ครบกำหนดวัคซีนเข็มที่ 3 เพื่อให้ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในท้องที่ได้ทราบ และเร่งมาฉีดตามวันและเวลาให้เร็วที่สุด  ส่วนผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถเดินทางมารับวัคซีนได้ ก็จะดำเนินการอำนวยความสะดวกจัดหน่วย ฉีดวัคซีนให้ถึงที่บ้านเช่นเดิม

 ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 แพร่กระจายเชื้อในวงกว้าง รวมทั้งมีการติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์กลายพันธุ์เพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 มีมติเห็นชอบนโยบายเร่งรัดกลุ่มเป้าหมายเข้ารับการ ฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ลดความรุนแรงและเสียชีวิตในประชากรกลุ่มเสี่ยง ตลอดจน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ภาคธุรกิจ ภาคการศึกษา และการท่องเที่ยว ให้ขับเคลื่อนไปด้วยดี

ภาพ-ข่าว สมศักดิ์ ฉะเชิงเทรา