กองร้อยทหารม้าที่ 4 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง  ร่วมกับกองร้อยทหารม้าสกัดกั้นที่ 1 กองกำลังผาเมือง ลาดตระเวนเฝ้าตรวจ บริเวณ บ.หนองบัวคำ  ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ได้ตรวจพบรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ยท 4122 เชียงใหม่  จึงได้ร่วมทำการตรวจค้น  ผลการปฏิบัติสามารถจับกุมผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย สัญชาติเมียนมา จำนวน 25 คน เป็นชาย 12 คน , หญิง 5 คน , เด็กชาย 3 คน, เด็กหญิง 5 คน พร้อมผู้นำพาสัญชาติไทย 1 คน

จากการสอบถามให้การรับสารภาพว่าเดินทางมาจาก เมืองจ๊อกแม สหภาพเมียนมา และเสียค่าจ้างให้ผู้นำพา คนละ 20,000 บาท เพื่อไปทำงานที่ จังหวัดเชียงใหม่ หน่วยจึงได้ควบคุมตัวกลุ่มบุคคลดังกล่าวไว้ และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการตามมาตรการ ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา – 2019   

ทั้งนี้หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมืองปฏิบัติหน้าที่ 4 อำเภอ ของจังหวัดเชียงใหม่ ได้แก่ อำเภอฝาง อำเภอเชียงดาว อำเภอไชยปราการและอำเภอเวียงแหง   ซึ่งมีภารกิจในการลาดตระเวน เฝ้าตรวจ ตามแนวชายแดน เพื่อสกัดกั้นการลักลอบค้ายาเสพติด การลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย   หากประชาชนพบเบาะแสการกระทำผิดในพื้นที่ชายแดนสามารถแจ้งหน่วยงานความมั่นคงได้ตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อร่วมกันในการแก้ไขปัญหาในชุมชน

ภาพ-ข่าว เหท(กาญจนา) จ.เชียงใหม่