ที่ห้องประชุมมรุพงษ์ศิริพัฒน์ ศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา  พระครูภาวนากิจพิลาส ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร  เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนายไมตรี ไตรติลานันท์  ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานฆราวาส  มอบรางวัลลูกหลวงพ่อโสธรพันธุ์ ประจำเดือนมกราคม 2565  ประจำปีงบประมาณ 2565  ประเภทประชาชน จำนวน 11 รางวัล และข้าราชการ  จำนวน 11 รางวัล  รวมจำนวน 22 รางวัล  เพื่อความเป็นสิริมงคลและเป็นขวัญกำลังใจ  ตามโครงการยกย่องเชิดชูคนดี มีคุณธรรม จริยธรรม “ลูกหลวงพ่อโสธรพันธุ์แท้”  ซึ่งเป็นนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา และเจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา  โดยการพิจารณาคัดเลือกคนดีของจังหวัด บุคคลที่มีคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์จาก 11 อำเภอ อำเภอละ 2 คน  โดยพระราชภาวนาพิธาน  เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา และผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร  ได้เมตตาสนับสนุนรางวัลลูกหลวงพ่อโสธรพันธุ์แท้

  ทั้งนี้เพื่อส่งเสริม เชิดชูเกียรติ และสนับสนุนให้คนเป็นคนดี มีคุณธรรม จริยธรรม ประพฤติปฏิบัติตนอยู่ในหลักธรรม  ทางพระพุทธศาสนา และบำเพ็ญตนเป็นประโยชน์ต่อสังคม เพื่อประกาศยกย่องให้เป็นบุคคลตัวอย่างของจังหวัดฉะเชิงเทราและเป็นแบบอย่างที่ดี ในการประพฤติตนในสังคมไทย มีความเป็นอยู่ที่พอเพียง เจริญรอยตามพระยุคลบาท ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ  อันจะนำไปสู่การพัฒนาประเทศที่ถาวรและยั่งยืนสืบไป

 โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า การได้รับรางวัล ลูกหลวงพ่อโสธรพันธุ์แท้”  ต้องสะสมบุญและความดี บำเพ็ญประโยชน์  ทำเพื่อส่วนรวม  และขอฝากให้รักษาความดีนี้ไว้ เป็นต้นแบบทำดีต่อไป

ภาพ-ข่าว สมศักดิ์ จ.ฉะเชิงเทรา