อาคารเอนกประสงค์บ้านหนองแขม หมู่ 10 ตำบลป่าแดง อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ นายประกอบ ค้าไม้ ปลัดอำเภอเมืองแพร่ เป็นประธานพิธีแลกเงินขวัญถุงพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดิน

โดยประธานในพิธี เปิดกรวย ถวายเครื่องราชราชสักการะหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง กล่าว คำถวายราชสดุดีและถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

ทั้งนี้มีหัวหน้าส่วนราชการ นายวิทยา กันกา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลป่าแดง คณะผู้บริหารฯ สมาชิกสภา ฝ่ายปกครอง ตำบลป่าแดง และผู้เข้าร่วมพิธีโดยมี นางณัฐธกา กันกา กำนันตำบลป่าแดง และประธานกองทุนแม่ของแผ่นดิน บ้านหนองแขม หมู่ที่ 10 ตำบลป่าแดงฯ กล่าวรายงาน0

นางณัฐธกา กันกา ประธานกองทุนแม่ของแผ่นดิน บ้านหนองแขม หมู่ที่ 10 ตำบลป่าแดง  อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ กล่าววว่า ตามที่ได้ผ่านการประเมินสถานะความเข้มแข็งหมู่บ้านต้นกล้ากองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดแพร่ประจำปี 2565  และได้รับพระราชทานเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน จากท่านสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ในวันที่ 19 กันยายน 2565  ณ ลานวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ ซึ่งกองทุนแม่ของแผ่นดินนี้ เป็นกองทุนที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง ได้พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ ผ่านเลขาธิการ ป.ป.ส. มีพระราชประสงค์ที่จะให้นำไปใช้ประโยชน์ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด สำนักงาน ป.ป.ส. ซึ่งได้นำพระราชทรัพย์ดังกล่าวสมทบกับงบประมาณของ สำนักงาน ป.ป.ส. นั้น  พร้อมที่จะนำเงินกองทุนฯ ไปใช้การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด อย่างยั่งยืนต่อไป

ภาพ-ข่าว ธีรพงงษ์ ธงออน/แพร่