ที่หอประชุมอำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยจังหวัดเพชรบูรณ์ หรือ สำนักงาน คปภ.จังหวัดเพชรบูรณ์ จัดอบรมให้ความรู้ด้านประกันภัย ตามโครงการเครือข่ายส่งเสริมความรู้ความเข้าใจให้แก่ประชาชน ทั้งนี้นายนาวิน สังฆมาตร นายอำเภอชนแดน มอบหมายให้นายพิทยา  ดวงพัตรา ปลัดหัวหน้ากลุ่มงานปกครอง(ปลัดอาวุโส) อำเภอชนแดน เป็นประธานเปิดการอบรม

โครงการสร้างเสริมเครือข่ายส่งเสริมความรู้ด้านการประกันภัยให้กับสาธารณชนทั่วประเทศ  ในส่วนของอำเภอชนแดน มีนางเพชรรัตน์ แสงแก้ว   ผู้อำนวยการสำนักงาน คปภ.จังหวัดเพชรบูรณ์กล่าวรายงานความเป็นมาและวัตถุประสงค์ มีผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและผู้นำชุมชนในพื้นที่ ตำบลชนแดน ตำบลท่าข้าม ตำบลพุทธบาท จำนวน 150 คน

นางเพชรรัตน์ แสงแก้ว กล่าวว่า ด้วยสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมด้านธุรกิจประกันภัยซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐในรูปแบบองค์กรอิสระหน่วยงานหนึ่งที่มีบทบาทหน้าที่กำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยโดยให้การดูแลทั้งผู้ประกอบการและผู้บริโภค สำนักงาน คปภ.จึงกำหนดให้มีการสร้างเครือข่ายส่งเสริมความรู้ด้านการประกันให้กับสาธารณชน เพื่อเป็นการดูแลสิทธิ์ประโยชน์ด้านการประกันภัยแก่ประชาชน นายวันชัย ศรีเหนี่ยงอาสาสมัครประกันภัย และเจ้าหน้าที่ สำนักงาน คปภ.เพชรบูรณ์ เป็นวิทยากรร่วมอบรม

ภาพ-ข่าว อุดมศักดิ์ เหล็กคำ/ อนิรุธ เหล็กคำ ภูมิภาคเพชรบูรณ์