ที่บริเวณหน้าศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมคณะผู้บริหารเมืองพัทยา และคณะทำงานนายกเมืองพัทยา ได้ร่วมกันกราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำศาลาว่าการเมืองพัทยา เพื่ออำลาตำแหน่ง ทั้งนี้ นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้นำคณะร่วมกันจุดธูปเทียน วางพวงมาลัยดอกไม้ต่อหน้าศาลพระภูมิเจ้าที่ พระแม่ธรณี พระพิฆเนศ และพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ตามลำดับพิธีการ

ต่อมา นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้นำกล่าวขอบคุณทีมงานเมืองพัทยาที่ได้ร่วมกันทำงานเพื่อเมืองพัทยาตามภาคกิจที่ได้รับมอบหมายจากรัฐบาล ตลอดระยะเวลาประมาณ 3 ปี จนบรรลุเป้าหมายตามวัตถุประสงค์ แม้อาจมีอุปสรรคบ้าง แต่เราก็สามารถฝ่าฟันจนสำเร็จมาด้วยกันไว้ ณ โอกาสนี้ด้วยมีรายงานด้วยว่า ทางคณะบุคลากรศาลาว่าการเมืองพัทยา ทั้งข้าราชการ ลูกจ้างประจำ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ส่วนงานต่างๆ ได้มาร่วมส่งมอบดอกไม้ให้กำลังใจต่อนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา และคณะ เพื่อสู้ศึกการเลือกตั้งเมืองพัทยาที่กำลังใกล้จะถึงในนามกลุ่มเรารักษ์พัทยาด้วยบรรยากาศที่อบอุ่นและเป็นกันเอง

สรุปผลงานที่ทำมา 3 ปี นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมคณะผู้บริหารเมืองพัทยา และคณะทำงานนายกเมืองพัทยา พร้อมสื่อมวลชนเดินทางไปตรวจความคืบหน้าโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำ ถนนเลียบทางรถไฟ ฝั่งตะวันออก ระยะที่ 1

สำหรับพื้นที่ดังกล่าว เป็นการสร้างสถานีสูบน้ำขนาดใหญ่และวางท่อระบายน้ำขนาด 2 เมตร เพื่อแก้ปัญหาจุดที่ทำน้ำท่วมขังเขตชุมชนเมืองพัทยาได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งพบว่าการดำเนินการก่อสร้างเป็นไปตามแผนการแก้ปัญหาน้ำท่วมเมืองพัทยาแบบครบวงจร

เพื่อค่อยอดการขับเคลื่อนการลงทุนแบบบูราการ ลดปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่อย่างรวดเร็วภายในเวลาไม่เกิน 1 ชม. โดยเฉพาะจุดวิกฤตน้ำท่วมซ้ำซาก หรือชุมชนพื้นที่ลุ่มต่ำ พร้อมทีมงานช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบ รวมทั้งปรับปรุงระบบระบายน้ำสายหลักและสายรอง ขยายแรงดันน้ำ สร้างสถานีสูบ และขยายรองรับพื้นที่รับน้ำเพิ่ม

ภาพ/ข่าว อนันต์ – เอกชัย สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค พัทยา จ.ชลบุรี