นายเสฏฐวุฒิ  วงศ์เลอวุฒิ  นายอำเภอบ้านสร้าง  พร้อมด้วยปลัดอาวุโส  นายกเทศมนตรีตำบลบ้านสร้าง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  และประธาน อพม.จังหวัดปราจีนบุรี ลงพื้นที่หมู่ที่ ๙ ตำบลบางกระเบา เพื่อช่วยเหลือ ให้กำลังใจ คุณป้าสุรี พันธ์ดี อายุ ๖๗ ปี ซึ่งไม่มีรายได้ในการดำรงชีพ และต้องเลี้ยงดูหลานอีก ๑ คน อีกทั้งมีโรคประจำตัว เช่น ความดัน หัวใจ

การลงพื้นที่ในครั้งนี้ นายอำเภอ ได้นำสิ่งของอุปโภค บริโภค เช่น นมสด ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ผ้าขนหนู เจลแอลกอฮอล์ และหน้ากากอนามัย จากท่านมัทนา  สุวัณณุสส์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดปราจีนบุรี และนายกเทศมนตรีตำบลบ้านสร้าง มามอบให้กับคุณป้าเพื่อช่วยเหลือเร่งด่วน ในเบื้องต้น นอกจากนี้ นางสวง แสงทมาศ ประธาน อพม.จังหวัดปราจีนบุรี ได้ประสาน สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปราจีนบุรี  เพื่อนำเงินสงเคราะห์มามอบให้คุณป้าสุรีด้วย

นอกจากนี้ นายอำเภอได้มอบหมายให้เกษตรอำเภอ ช่วยเหลือคุณป้าเสรี ด้วยการปลูกผักสวนครัวไว้รับประทานเองในครัวเรือน เพื่อลดรายจ่าย เพิ่มความมั่นคงด้านอาหาร อีกทาง  ก่อนกลับ นายอำเภอบ้านสร้าง ได้เน้นย้ำ ให้นายกเทศมนตรี กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ช่วยสอดส่อง ดูแล ประชาชนในพื้นที่ ที่ประสบปัญหาความเดือดร้อน และประสานกับอำเภอ เพื่อให้การช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว ต่อไป/

ภาพ-ข่าว อลงกรณ์ คุณกิตติมานนท์ จ.ปราจีนบุรี