จากกรณีเฟซบุ๊กชื่อ Anngy Tirad โพสต์คลิปวงจรปิดบันทึกภาพ โจร 2 ผัวเมีย ก่อเหตุขโมยทุเรียนเดินหลบหนี พร้อมระบุข้อความว่า ” ทุเรียน สามารถทำให้คนเป็นโจรได้ เตือนภัยแค่จอดรถแล้วเข้าไปซื้อของ ออกมาทุเรียนกับข้าวผัดกะเพราหายกินให้อร่อยนะค่ะ ตอนนี้แจ้งความไว้แล้ว เห็นหน้าก็จำกันไว้นะค่ะ “

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้า ห้างสรรพสินค้า สาขาบางศรีเมือง ซ.บางศรีเมือง 17 อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี นางสาวนัทธิรดา กลขุนทด อายุ 42 ปี อาชีพ รับจ้างทั่วไป (ผู้เสียหาย) กล่าวว่า เมื่อวานวันที่ 24 พ.ค. 65 เวลาประมาณ 17.00 น.ตนไปรับลูกเสร็จแล้วไปตลาดศิริมงคลเพื่อซื้อกับข้าว ก่อนกลับบ้านตนแวะซื้อของที่ห้างcj จอดรถจยย.ไว้บริเวณหน้าร้านไม่ถึง 20 นาที เดินออกมาก็ไม่พบทุเรียนแล้ว ซึ่งของที่ถูกขโมยไปมีทุเรียน 1 ลูก กับข้าวผัดกระเพรา 2 ห่อ หลังจากนั้นตนจึงไปขอกล้องวงจรปิดในร้าน บันทึกภาพ พบคนร้ายมากัน 2 คน เป็นผู้ชายกับผู้หญิง อายุประมาณ 30-40 ปี เดินผ่านไปมาดูลาดเลา และเดินกลับมาหยิบของในตะกร้าซึ่งมีกับข้าวอย่างอื่นด้วยแต่คนร้ายไม่ได้เอาไป  ตนซื้อทุเรียนมาในราคา 192 บาท และข้าวผัดกระเพรา 2 ห่อ 50 บาท  ทั้ง 2 อย่างหายไปซึ่งทำให้ตนกับลูกก็อดกินทุเรียนกับผัดกระเพรา หลังโดนก่อเหตุไปตนก็ไม่ได้กลับไปซื้อใหม่ เพราะลูกของตนบอกว่าไม่ต้องซื้อแล้วรู้สึกไม่ดีอยากกินมากแต่ไม่ได้กินวนกลับไปซื้อก็เสียเวลาและเสียเงินเพิ่มอีก แม้ว่าราคามันก็ไม่ได้เยอะแต่ความรู้สึกคือตนตั้งใจซื้อให้ลูกกิน ไม่น่ามาหยิบไปแบบนี้ สิ่งของไม่ใช่ของเราแค่ของกินก็ไม่น่าหยิบไป ตนตั้งใจจะแจ้งความจะได้ไม่ไปทำกับใครอีก อยากเตือนภัยคนที่อยู่แถวนี้ให้ระวังโจรเพราะรถก็จอดเยอะเขายังกล้าหยิบไปไม่สนใจอะไรเลย ปกติแวะร้านนี้บ่อยของก็ห้อยหน้ารถตลอดไม่เคยหาย เพิ่งมีวันนี้ครั้งแรกที่ทุเรียนหาย อาจจะเพราะตนวางทุเรียนไว้เด่นเพราะกลัวเละ แรงจูงใจน่าจะมาจากทุเรียน

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่สภ. บางศรีเมืองเพื่อสอบถาม ความคืบหน้ากรณีดังกล่าวกับพ.ต.อ.นภธร วาชัยยุงผกก.สภ.บางศรีเมือง เปิดเผยว่าหลังจากเกิดเหตุผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนและได้สอบปากคำเบื้องต้น ดูจากคลิปแล้วคือมีคนร้าย 2 คน เป็นผู้ชายกับผู้หญิง ได้มาลักเอาทุเรียนและข้าวผัดกระเพราไป ในส่วนของการติดตามจับคนร้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดูตามเส้นทางหลบหนีและมีพลเมืองดีแจ้งเบาะแส คาดว่าจะได้ตัวเร็ววันนี้ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว เห็นหน้าคนร้ายชัดเจนแต่ยังไม่ทราบชื่อ เท่าที่ดูคือจะโดนข้อหาร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ขอให้ใช้ความระมัดระวังในการวางทรัพย์สิน ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดีและอาจจะล่อตาล่อใจโจร

ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี