จากกรณีชาวบ้านร้องสื่อหลังถูกชายเมายาปาอิฐตัวหนอนใส่หลังคากว่า 20 ครั้ง ได้รับความเสียหาย  แจ้งความแล้วตำรวจจับตัวดำเนินคดีหลายครั้งแต่กลับมาก่อเหตุซ้ำ ที่เกิดเหตุภายในบ้านเลขที่ 23 ม.4 ต.ขุนศรี อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าคดีที่ สภ.ไทรน้อย สอบถาม พ.ต.อ.สมชาย ขำสัจจา ผกก.สภ.ไทรน้อย กล่าวชี้แจงว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นช่วงเย็นของเมื่อวานที่ผ่านมาทางด้านพนักงานสอบสวนสภ.ไทรน้อย ยังไม่ได้รับแจ้งเหตุ ส่วนตัวผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือนายบอย ซึ่งทางตำรวจสืบสวนสภ.ไทรน้อยได้ดำเนินการจับคุมตัวมาแล้วหลายครั้งในข้อหามีสารเสพติดในร่างกาย ในส่วนที่นายบอยไปก่อเหตุปาอิฐตัวหนอนหรือปาหินใส่บ้านคู่กรณีก็อยากให้ทางเจ้าทุกข์ได้เข้ามาแจ้งความดำเนินคดีกับทางพนักงานสอบสวน ซึ่งจากที่ดูพยานหรือหลักฐานในกล้องวงจรปิดก็พบว่

านายบอยนั้นไปก่อเหตุจริงซึ่งจะมีความผิดในข้อหาทำให้เสียทรัพย์ ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ไทรน้อยก็ไม่ได้นิ่งนอนใจก็ได้ทำการส่งสายตรวจไประงับเหตุตลอด ซึ่งตลอดระยะเวลาที่น่ยบอยก่อเหตุที่ผ่านมาตำรวจก็ตามจับหรือควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายมาโดยตลอด ในกรณีที่มือสื่อโซเชี่ยลลงว่าทางตำรวจจับตัวมาได้แล้วปล่อย หรือแจ้งความแล้วไม่มีความคืบหน้า ตนจึงอยากเรียนผ่านสื่อมวลชนว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำตามหน้าที่ทางกระบวนการทางกฎหมายควบคุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีและนำตัวส่งศาลตามกระบวนการตามกฎหมาย ซึ่งการปล่อยตัวผู้ต้องหาออกมาก็เป็นดุลพินิจของศาลที่ต้องดูว่าข้อหานั้นร้ายแรงอย่างไร สุดท้ายก็อยากแนะนำผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนทางสภ.ไทรน้อยก็เร่งรัดจะดำเนินการนำตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี