อุบัติเหตุทางถนน เป็นรถยนต์กระบะ ประสานงาน กันอย่างจังส่งผลทำให้มีผู้บดเจ็บและเสียชีวิตหลายคน ครั้งนี้เกิดขึ้นที่ถนนระหว่างหมู่บ้าน สายบ้านน้ำล้อม-ไหลหิน ก่อนถึงสำนักงานเทศบาลเกาคา-แม่ยาว  50 เมตร กิโลเมตรที่ 2 เขต บ้านศิลาหมู่ 2 ตำบลเกาะคา อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง โดยในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะโตโยต้ารุ่นเก่า สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน บย 9980 ลำปาง เสียหลักพุงชนราวกันข้างถนนสภาพหน้ารถพังยับเยิน มีร่างผู้เยชีวิตติดภายในรถ 2 คน เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง กู้ภัยเกาะคา กู้ภัยเทศบาลตำบลลำปางหลวง เร่งนำเครื่องตัดถ่างนำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ซึ่งเป็นชาย ออกมาจากซากรถโดยใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงนำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ศพออกมาได้

 เบื้องต้นผู้บาดเจ็บที่มากับรถยนต์คันนี้ เป็นชายอีก 1 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลเกาะคาแล้ว ส่วนรถยนต์คู่กรณีเป็นรถยนต์กระบะโตโยต้าวีโก้แค็ป สีดำหมายเลขทะเบียน บม 7967 ลำปาง สภาพหน้ารถพังยับเยินเช่นกัน โดยรถยนต์คันนี้มีคนขับและผู้โยสาร 2 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลเกาะคา ก่อนที่จะส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์ลำปาง เพื่อเร่งให้การช่วยเหลือชีวิตต่อไป จากนั้น ร.ต.อ.กัณฑ์กวี มีธรรม รอง สว.สอบสวน สภงเกาะคา แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลเกาะคา ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อเก็บรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อสาเหตุต่อไป.

จากการสอบถามญาติฝั่งผู้เสียชีวิตทราบว่า ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ที่รถยนต์กระบะโตโยต้ารุ่นเก่า สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน บย 9980 ลำปาง ทั้งหมดเป็นราษฎรพื้นที่ ตำบลเมืองยาว อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง มีอาชีพรับจ้างตัดต้นไม้ทั่วไป โดยเช้ามืดวันนี้ได้เดินทางออกจากบ้านประมาณ 04.30 น.จุดหมายไปรับจ้างตัดต้นไม้ในพื้นที่ อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง จนกระทั่งมาประสบเหตุดังกล่าว ส่วนกระบะโตโยต้าวีโก้แค็ป สีดำหมายเลขทะเบียน บม 7967 ลำปาง ที่มีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 คน คาดว่าน่าจะขับรถกลับบ้านในพื้นที่ดังกล่าวและก็มาเกิดอุบติเหตุขึ้น เจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์และหลักฐานอื่นๆเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฏหมายต่อไป.

อัมรินทร์ วะนะวิเชียร ผู้สื่อข่าวจังหวัดลำปาง