นายปรีดา เชื้อผู้ดี ที่ปรึกษาจุฬาราชมนตรี และนายก อบต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี มอบหมายให้ นายสุนทร ทิมคำ รองนายก อบต.ท่าอิฐ เป็นประธานเปิดโครงการและกิจกรรมรณรงค์ป้องกันแก้ไขและเฝ้าระวังปัญหายาเสพติด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชน และตัวแทนนักเรียนโรงเรียนในเขตพื้นที่ตำบลท่าอิฐ โดยเป็นการจัดกิจกรรมให้ความรู้ ความเข้าใจกับเด็กนักเรียนและเยาวชน ให้ตระหนักถึงพิษภัยของยาเสพติดที่มีผลกระทบต่อร่างกาย ผลกระทบต่อปัญหาสังคม ตลอดจนความมั่นคงของชาติ

โครงการและกิจกรรมรณรงค์ป้องกันแก้ไขและเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดฯ เป็นความร่วมมือระหว่าง อบต.ท่าอิฐ ร่วมกับ สถานีตำรวจภูธรชัยพฤกษ์ สถานศึกษาในพื้นที่ตำบลท่าอิฐ ผู้นำชุมชนและองค์กรศาสนา สำหรับการจัดกิจกรรมรณรงค์ในครั้งนี้มีเด็กนักเรียน เยาวชน ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา เครือข่ายจิตอาสาต้านยาเสพติดในชุมชนเข้าร่วม จำนวน 100 คน โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรจาก สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี และวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ฯ

นายสุนทร ทิมคำ ได้กล่าวว่าฯ อบต.ท่าอิฐ ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการแก้ไขและป้องกันปัญหายาเสพติดในเด็กและเยาวชนตลอดมา จึงได้จัดทำโครงการและจัดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันแก้ไขและเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดขึ้น เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ เป็นการทำงานแบบบูรณาการร่วมกับหน่วยงานอื่น และเป็นการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนมีส่วนร่วมในการช่วยกันแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน ภายในชุมชน เพื่อเป็นการพัฒนาท้องถิ่นร่วมกันอย่างเป็นรูปธรรม

ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี