ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลานเอนกประสงค์วัดเชียงราย เทศบาลนครลำปาง พลตรีอโณทัย ชัยมงคล ผบ.มทบ. 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี จ.ลำปาง เป็นประธานในพิธีเปิด “ศึกยอดมวยโรตารี่ดอยพระบาทมหากุศล” โดยมีนายอาเฉิน นายกสโมสรโรตารี่ดอยพระบาท คณะกรรมการ  ผู้บริหาร พร้อมด้วยผู้แทน กฟผ.แม่เมาะ บรรดานักมวยและเทรนเนอร์ และชาวลำปางให้การต้อนรับและร่วมกิจกรรม เมื่อคืนวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา

นายหยาง เฉิน นายกสโมสรโรตารี่(ดอยพระบาท) กล่าวว่า มวยไทยเป็นศิลปะและมรดกที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนานทั้งในเชิงการแข่งขันกีฬาและในการต่อสู้ป้องกันตัว จนเป็นที่ยอมรับและเผยแพร่ไปทั่วโลก สโมสรโรตารีดอยพระบาท อ.เมืองลำปาง เป็นองค์กรบำเพ็ญประโยช์ ช่วยหลือผู้อื่นและเปลี่ยนแปลงชุมชนให้ดีขึ้น ผลงานที่ผ่านมาเช่น จัดหาเครื่องมีอแพทย์ให้ศูนย์ผ่าตัดหัวใจ รพ.ลำปาง ศูนย์ฟอกไต รพ.เกาะคา ประกันภัยรถม้า และเครื่องกรองน้ำดื่มสะอาดให้กับโรงเรียน เป็นต้น ในโอกาสครบรอบ 20 ปี ของการก่อตั้งสโมสรโรตารี่ดอยพระบาท อ.เมืองลำปาง จึงได้จัดกิจกรรม “ศึกยอดมวยโรตารี่ดอยพระบาทมหากุศล” ขึ้น โดยได้รับความร่วมมือจาก มทบ.32  ภาครัฐ เอกชน อปท.ชุมชน และท้องถิ่น โดยมีวัตถุประสงค์

1.เพื่อหารายได้ไปบำเพ็ญประโยชน์ให้ชุมชน ได้แก่โครงการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่ รพ.ในจังหวัดลำปาง โครงการประกันภัยรถม้าในจังหวัดลำปาง และโครงการน้ำดื่มสะอาดในโรงเรียน 2. เพื่อเป็นการส่งเสริมและอนุรักษ์ศิลปะการป้องกันตัว รวมไปถึงส่งสริมการออกกำลังกายโดยการฝึกมวยไทย และ 3.เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดลำปาง

โดยศึกยอดมวยฯดังกล่าวมีประชาชนให้ความสนใจมาดูและเชียร์มวยกันจำนวนมาก  ซึ่งประกอบคู่มวยโดย พันโท สุเทพ เสียงดี และทีมงาน ป๋อง ลำปาง มีมวยประกอบรายการจำนวน 7 คู่ มีทั้งมวยไทยปะทะมวยพม่า และมวยหญิงประกอบรายการ ตัดสินโดย กรรมการชุดสนามมวยค่ายสุรศักดิ์มนตรี.

ภาพ-ข่าว อัมรินทรวะนะวิเชียร จ.ลำปาง