ร.ต.อ.บุญฤทธิ์ หนูเขียว ร้อยเวร สภ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง รับแจ้งจากพลเมืองดีมีเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนไล่ยิงหนุ่มวัย 33 ปี เสียชีวิตบนถนน ขณะออกไปตัดหญ้าให้วัว  เหตุเกิดบนถนนสายถ้ำลา-ควนแบก ท้องที่ ม.5 ต.ลานข่อย หลังรับจึงเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทิวากร คงเพชร ผกก.สภ.ป่าพะยอม พ.ต.อ.ยศวรรธน์ กระจ่างวงค์ ผกก.สืบสวน ตำรวจภูธรพัทลุง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ป่าพะยอม  เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานพัทลุง และอาสาสมัครกู้ภัยนิระภัยป่าพะยอม 

ในที่เกิดเหตุบริเวณบนถนนสายดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบศพนาย ไพศาล เยาว์ยอด อายุ 33 สภาพศพนอนหายเสียชีวิต มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. ห่างออกไปราว40 เมตร ตรงแปรงหญ้า เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.อีก5ปลอก รวมเป็น 9 ปลอก จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน และตรงแปลงหญ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบรถจักรยานยนต์ของผู้ตาย จอดอยู่ พร้อมทั้งแข่งที่ตัดหญ้าใส่เพื่อนำไปให้วัวอีก 1 อัน

จากการสอบสวน ผู้เป็นพ่อแม่ เล่าว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายลูกชายได้ออกไปตัดหญ้าให้วัวในช่วงค่ำ ห่างจากบ้านประมาณ150 เมตร ตัดไปได้ระยะหนึ่ง ได้ยินเสียงปืนไลยิงดังขึ้นหลายนัด หลังเสียงปืนเงียบออกมาดูพบลูกชายถูยิงเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่ลูกชายโดนยิงนั้นไม่ทราบว่าสาเหตุใด เพราะลูกชายไม่เคยเล่าอะไรให้ฟังว่ามีปัญหากับใครบ้างทำให้ตนเองและแม่ไม่ทราบเลยขณะทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งสอบสวนญาติพร้อมภรรยา เพื่อหาสาเหตุการตายให้แน่ชัดว่าสาเหตุมาจากเรื่องใดอีกครั้ง พร้อมทั้งนำตัววัยรุ่นในหมู่บ้านที่ต้องสงสัยมาสอบแล้ว 4 ราย เพื่อตรวจหาเขม่าดินปืนแต่ยังไม่พบพิรุจ

โดยทางเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นคนรู้จักกันเพราะรู้ว่าผู้ตายจะใช้เวลากลางคืนออกมาตัดหญ้าให้วัวที่เลี้ยงไว้กว่า 30 ตัว ทุกคืน ซึ่งช่วงคนร้ายก่อเหตุนั้นมืดและใช้วิธีเดินเท้ามาก่อเหตุยิง ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

ภาพ-ข่าว ไสว รุยันต์ จ.พัทลุง