นายบุญเชิด ศรีขาติ พนักงานวิทยุประจำหน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลสีมามงคล ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งทางวิทยุ จากสถานีรถไฟปางอโศก หมู่ 1 ต.กลางดง ว่า มีรถ จยย.พุ่งตกจากสะพานลอยคนข้าม และ จยย.ข้าม ใกล้เคียงสถานีรถไฟปางอโศก ได้รับบาดเจ็บ 2 คน จึงได้ประสานแจ้งไปยัง สภ.กลางดง และพร้อมด้วย นายวิโรจน์ ศรีสังข์ นายกเทศมนตรีตำบลสีมามงคล รุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมประสานขอรถกู้ชีพจากเทศบาลตำบลกลางดง ร่วมรับผู้บาดเจ็บ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบร่าง ด.ช.อดิศร ชื่นรัมย์ อายุ 11 ปี เลขที่ 99/1 หมู่ 1 บ้านปางอโศก ต.กลางดง นอนบาดเจ็บไม่รู้สึกตัว ฟันหน้าหัก เลือดไหล ขาซ้ายหัก ร่างกายบอบช้ำเพราะคกตากสะพานสูง 6 เมตร อยู่ข้าง รถ จยย.ซูซูกิ สแมส 110 ซีซี สีน้ำเงิน-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่ล้มตะแคงอยู่ข้างเสาตอหม้อสะพานลอยคนข้ามและ จยย.ข้าม ส่วนผู้บาดเจ็บอีกรายชื่อ ด.ญ.ภัณฑิรา ลาดประโคน อายุ 12 ปี เลขที่ 99/4 หมู่ 1 บ้านปางอโศก นอนร้องโอดโอย ไหปลาร้าขวาหัก ปวดในช่องท้อง หลังให้การรักษาเบื้องต้นแล้ว รีบนำส่ง รพ.ปากช่องนานา หลังแพทย์ ตรวจรักษาแล้วพบว่า ทั้ง 2 คนอาการสาหัส ร่างกายบอบช้ำ และบาดเจ็บภายในร่างกาย ส่งต่อไปรักษาที่ รพ.มหาราช นครราชสีมา

จากการสอบสวนของ ร.ต.อ.ปรินทร ใหญ่จันทึก รอง สว.(สอบสวน)สภ.กลางดง จาก จนท.สถานีรถไฟปางอโศก ว่ามีขบวนรถไฟโดยสารวิ่งผ่านมา ผู้โดยสารที่อยู่บนขบวนรถมองเห็นมี ผู้บาดเจ็บ 2 คน นอนอยู่ข้างสะพานลอยคนข้าม จึงแจ้ง จนท.บนขบวนรถไฟให้แจ้งสถานีรถไฟปางอโศก ไปตรวจสอบจนพบผู้บาดเจ็บ ส่วนผู้บาดเจ็บญาติที่ทรายข่าวได้มาดูที่เกิดเหตุ แจ้งว่า รถ จยย.คันดังกล่าว คันเร่งชอบค้าง มี ด.ช.อดิศร อายุ 11 ปี เป็นคนขี่ออกมาจากบ้านพักที่อยู่ห้างที่เกิดเหคตุประมาณ  1 กม.มี ด.ญ.ภัณฑิรา อายุ 12 ปี เป็นคนซ้อน ขณะขับขี่อยู่บนสะพานลอยคนข้าม สูง 6 เมตร ยาวประมาณ 30 เมตร เพื้อจะข้ามไปอีกฝั่ง แต่เมื่อสิ้นสุดสะพานจะต้องเลี้ยวซ้ายเพื่อลงสะพาน แต่กลับไม่เลี้ยว พุ่งชนรั้วสแตนเลส จนน็อตที่ขารั้วหลุด แผงสแตนเลสหลุดตกลงที่พื้น 1 แผง รถ จยย.และร่างของเด็กทั้งคนขี่ และคนซ้อนตกลงมาที่พื้นด้านล่างจนได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้ง 2 คน เบื้องต้นอาจจะเกิดจากคันเร่งค้างก็เป็นได้ หรืออาจจะเกิดจากความคึกคะนองขับด้วยความเร็วจนเบรกไม่อยู่ พุ่งชนรั้วจนตกลงสู่พื้น

ชาวบ้านที่ไปดูที่เกิดเหตุต่างพูดกันว่า แผงสแตนเลยทำไม่แข็งแรง ไม่ยึดติดกัน เพื่อให้มีความแข็งแรงมากขึ้นหากเกิดอุบัติเหตุแบบนี้ ทำเป็นชิ้นเดียวเมื่อเกิดเหตุก็หลุดออกมาเลย

ภาพ/-ข่าว ปัญญา ปากช่อง