กล้องวงจรปิดของอู่ซ่อมรถชั่วคราวเลขที่ 221 ม.8 บ้านถนนทอง ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรีสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์  ขณะเกิดเหตุช่างซ่อมรถเก๋ง   ลืมดูดน้ำมันออกจากตัวรถ   ได้เกิดประกายไฟลุกไหม้ท่วมรถ  ระหว่าเชื่อมตัวถังรถ เจ้าตัวกับพี่ชายเอาน้ำดับไฟขณะไฟโหมไหม้รถเก๋งท่ามกลางสภาพอากาศร้อนอบอ้าว   แต่ไม่สามารถดับไฟได้จึงประสานขอรถน้ำองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.)  มาช่วยดับ แต่กว่ารถดับเพลิงจะเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุไฟได้ไหม้รถเก๋งครึ่งคันแล้ว

นายประเพียว  เจ้าของรถกล่าวว่า   ขณะที่ตนเองกับพี่ชายกำลังซ่อมรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้ารุ่นเก่าสีเทาที่ซื้อมาซ่อม  ได้เชื่อมตัวรถเกิดประกายไฟขึ้นจึงเอาทรายมาถม เพื่อดับไฟที่ไหม้เล็กน้อยและเอาน้ำมาดับแล้ว จากนั้นได้เชื่อมต่อไปอีกไม่คิดว่าจะเกิดประกายไฟลุกไหม้ขึ้นมาอีกครั้ง

ครั้งนี้เกิดประกายไฟลุกไหม้รวดเร็วรุนแรงกว่าครั้งแรก  จึงช่วยกันตักน้ำมากับไฟ  แต่ไม่สามารถดับไฟได้ ขณะนั้นได้มีอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย(อ.กบินทร์บุรี)   ขับรถผ่านมาถามว่าแจ้งรถดับเพลิงหรือยัง ตนบอกว่าแจ้งแล้วกำลังเดินทางมา  และรถดับเพลิงองค์การบริหารส่วนตำบลเมืองเก่า(อบต.)  ได้มาช่วยดับไฟแต่ไฟได้ไหม้รถไปครึ่งคันแล้วอยากฝากเป็นอุทาหรณ์ว่า   การช่อมรถแต่ละครั้งไม่ควรประมาท   ครั้งนี้นับว่าโชคดีที่ไม่ได้อยู่ในตัวอาคาร หากอยู่ในตัวอาคารอาจจะสูญเสียมากกว่านี้

ภาพ-ข่าว เด็กปราจีน