ที่ ศูนย์ฉีดวัคซีน ศาลาร่วมใจชุมชนตลาดสุชาติ (ศาลเจ้าพ่อ-เจ้าแม่รังสิต) ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ประชาชนได้เดินทางมารอคิวฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 จำนวนมาก เนื่องจากเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้ามาฉีดแบบวอล์คอิน (Walk in) ฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 1 เข็ม 2 และกระตุ้นเข็ม 3 แก่ประชาชนคนไทยและต่างชาติที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ป้องกันไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน

 ปัจจุบันจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในแต่ละพื้นที่มีแนวโน้มที่สูงขึ้น ประชาชนจึงตื่นตัวเข้ามารับการฉีดวัคซีนมากขึ้นด้วย โดยมีประชาชนที่ยังไม่เคยได้รับการฉีดวัคซีนเลยเขามาฉีดเข็มแรก รวมถึงการฉีดให้เข็ม 2 และเข็ม 3 โดยมีทีมบุคลากรทางการแพทย์พยาบาลจากโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ได้จัดคิวรวมถึงป้องกันการแพร่ระบายตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข เว้นระยะห่าง สวมใส่แมสหน้ากากอนามัยตลอดเวลาในขณะรอคิว นอกจากนี้ทางสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวปทุมธานี ได้เห็นว่าจำนวนผู้ที่มารอคิวรับการฉีดวัคซีนแบบวอล์คอินมีจำนวนมากจึงได้ประสานนำเครื่องฉายแสงยูวี จากภาคเอกชน มาติดตั้งเพื่อฆ่าเชื้อโรคป้องกันการแพร่ระบาดอีกด้วย

      นางสาวเป่มือ อายุ 24 ปี ชาวพม่า กล่าวว่า ตนเองทำงานอยู่ที่กรุงเทพมหานคร เนื่องจากที่ประเทศพม่ามีปัญหาและไม่ได้กลับบ้านมานานแล้ว จึงได้เดินทางมาฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรก เพราะว่าที่กรุงเทพฯคนรอคิวฉีดวัคซีนเยอะมาก วันนี้ตนเองและเพื่อนแรงงานชาวพม่าอีก 5 คน จึงมาฉีดที่ปทุมธานีด้วยกัน

      นายเศรษฐณัฐฐ์ อิ่มมณี ที่ปรึกษาสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวปทุมธานี กล่าวว่า ทางสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวปทุมธานีได้ประสานกับบริษัทเอกชน เพื่อนำโคมไฟ First uvc ฆ่าเชื้อด้วยรังสี UVC 222 nm ที่ปลอดภัยไม่เป็นอันตรายต่อผิวหนังและดวงตา เพื่อฆ่าเชื้อโรคทั้งในอากาศและพื้นผิว ในการยับยั้งไวรัสได้อย่างดี เนื่องจากศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ฟรี ศาลาร่วมใจชุมชนตลาดสุชาติ มีประชาชนทั้งในจังหวัดปทุมธานีและจังหวัดใกล้เคียงมาใช้บริการจำนวนมาก โดยมีทีมแพทย์พยาบาลจากโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ในการฉีดวัคซีนให้ประชาชน.

https://youtu.be/_G1ANKQV-pM

ภาพ-ข่าว ธีทัต อุ้มญาติ จ.ปทุมธานี