นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานในพิธีมอบเงินอุดหนุนให้กับสถานศึกษาต่างๆ พร้อมด้วย นายวรรณา รอดพิทักษ์ รองนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา และครู อาจารย์ ร่วมพิธี ณ บริเวณด้านหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา

สำหรับการมอบเงินอุดหนุนให้สถานศึกษาในครั้งนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา มอบเงินอุดหนุน จำนวน 2,355,250 บาท ให้กับโรงเรียนแปลงยาวพิทยาคม โดยมีนายประเสริฐ แจ่มแจ้ง รองผู้อำนวยการโรงเรียนแปลงยาวพิทยาคม เป็นผู้รับมอบ ทั้งนี้แบ่งเป็นจัดทำโครงการพัฒนาผู้เรียนด้านการสื่อสารภาษาอังกฤษ ตามกรอบมาตรฐานยุโรปที่ใช้อธิบายความเชี่ยวชาญทางภาษา (Common European Framework of Reference for Languages : CEFR) ภาษาจีนและภาษาญี่ปุ่น เพื่อความเป็นเลิศ ในสตวรรษที่ 21 งบประมาณที่ใช้คือ 1,860,250 บาท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นมีผลการเรียนวิชาภาษาอังกฤษเพิ่มขึ้น 10 %  และมีทักษะภาษาอังกฤษ

CEFR อยู่ในระดับ A1 และนักเรียนมีสื่อการเรียนการสอนภาษาจีนและญี่ปุ่นเพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารอย่างรอบด้าน และมีผลการเรียนในรายวิชาภาษาจีน และภาษาญี่ปุ่น เพิ่มขึ้นร้อยละ 10 เพื่อให้นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายมีผลการเรียนวิชาภาษาอังกฤษเพิ่มขึ้น 10 % และมีทักษะภาษาอังกฤษ CEFR อยู่ในระดับ A2 และนักเรียนมีสื่อการเรียนการสอนภาษาจีนและญี่ปุ่นเพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารอย่างรอบด้าน และมีผลการเรียนในรายวิชาภาษาจีน และภาษาญี่ปุ่น เพิ่มขึ้นร้อยละ 10

เพื่อเพิ่มขีดความสามารถภาษาอังกฤษ ภาษาจีนและภาษาญี่ปุ่น ทั้งในด้านวิชาการและการสื่อสารด้วยสื่อสมัยใหม่ เพื่อสนับสนุนบุคลากรทางด้านการศึกษาให้มีเครื่องมือแหล่งข้อมูล และทรัพยากรการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ ภาษาจีนและภาษาญี่ปุ่นอย่างมีแบบแผนส่งเสริมให้นักเรียนได้ฝึกฝนพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ ภาษาญี่ปุ่น ทางด้านการสื่อสารด้วยตนเอง รวมถึงเพื่อกระตุ้นและสร้างแรงจูงใจให้นักเรียน ว่าการเรียนภาษาอังกฤษ ภาษาจีนและภาษาญี่ปุ่น เป็นเรื่องสนุกและไม่น่าเบื่ออีกต่อไป ตลอดจนเพื่อตอบสนองความต้องการในการเรียนรู้ของนักเรียนที่มีทักษะทางภาษาที่แตกต่างได้อย่างมีประสิทธิภาพและให้จัดทำโครงการห้องเรียนแบบสร้างสรรค์ความรู้ด้วยปัญญา แบบวิถีใหม่ (New Normnal Classroom) เพื่อรองรับนโยบายการศึกษา 4.0 ใช้งบประมาณจำนวน 495,000 บาท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาการศึกษาให้พร้อมการก้าวสู่ระบบ e-Learning เพื่อให้นักเรียนนักศึกษาสามารถเข้าดูเพื่อทบทวนการเรียนการสอนได้ตลอดเวลา เพื่อให้ครูอาจารย์สามารถประเมินการสอนย้อนหลังได้

เพื่อลดปัญหาความขาดแคลนบุคลากรด้านการศึกษา เพื่อบำรุงรากฐานของประเทศไทยโดยการแพร่กระจายสื่อการสอนที่มีคุณภาพเพื่อประโยชน์ของประเทศอย่างยั่งยืน เพื่อให้โรงเรียนมีระบบการจัดการเรียนการสอนให้มีคุณภาพเป็นสถาบันต้นแบบ เพื่อพัฒนาระบบข้อมูลสารสนเทศของสถานศึกษาให้ทันสมัยเป็นปัจจุบันและใช้งานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงเพื่อประหยัดงบประมาณของโรงเรียนในการจัดเตรียมสื่อการสอน และไม่สิ้นเปลืองพื้นที่ในการจัดเก็บสื่อประเภทวัสดุแผ่นภาพ อุปกรณ์ ฯลฯ ตลอดจนเพื่อให้โรงเรียนมีศูนย์กลางข้อมูลด้านการสอนของสถานศึกษา

 นอกจากนั้นองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา มอบเงินอุดหนุน จำนวน 495,000 บาท ให้กับโรงเรียนบางน้ำเปรี้ยววิทยา โดยมีนางสาวเพชรรัตน์ สุขประเสริฐ รองผู้อำนวยการโรงเรียนบางน้ำเปรี้ยววิทยา เป็นผู้รับมอบ เพื่อจัดทำโครงการห้องเรียนแบบสร้างสรรค์ความรู้ด้วยปัญญาแบบวิถีใหม่ (New Normal Classroom) เพื่อรองรับนโยบายการศึกษา 4.0 ด้วยเช่นเดียวกัน

ภาพ-ข่าว สมศักดิ์ จ.ฉะเชิงเทรา