สมาคมอาสาสมัคร่วมกตัญญู จุดจังหวัดสุโขทัย ได้รับเเจ้งทางศูนย์191 สุโขทัย เเจ้งให้ไปงู บ้านเลขที่ 65/2 หมู่2 ต.ตาลเตี้ย (บ้านหนองหล่ม) หลังรับเเจ้ง นายวีรพล อ้นคง หัวหน้าน.เขต สมาคมอาสาสมัครร่วมกตัญญู จุดจังหวัดสุโขทัย พร้อมด้วยทีมกู้ภัยและอุปกรในการจับงู เดินทางไปยังบริเวรร่องน้ำข้างบ้าน นายเกตุ  ซึ่งเป็นร่องระบายน้ำของหมู่บ้านให้น้ำไหลไปยังครองเเม่น้ำ เมือไปถึงพบ  นายเกตุ น้อมเศียร อายุ66ป๊ เล่าว่า

เมื่อกลางคืนที่ผ่านมามีฝนตกหนักมาก ทำให้มีน้ำท่วมขัง และช่วงเช้าเวลาประมาณ 06.00 น.ตนเองได้เดินออกมาดูบริเวรร่องน้ำข้างบ้านพบว่าน้ำเอ่อล้นท้วมปากท้อน้ำ ตนได้เดินได้ดูพบงูเหลือมลำตัวขนาดใหญ่อยู่ในรูท่อระบายออกมอไม่ได้ จึงได้แจ้งกู้ภัยให้มาทำการช่วยเหลือกลัวว่ามันจะจมน้ำตาย ทางเจ้ากน้าที่กู้ภัยได้ทำการช่วยกันนำลำไม้ไผ่มาช่วยดันตัวเจ้างูเหลือมให้ออกมา เเต่ไม่สำเสร็จเพราะตัวใหญ่มาก จึงหาวิธีคิดที่จะช่วยเจ้างูเหลืมตัวดังกล่าวให้ออกมาจากรูท่อให้ได้ ทั้งยื้อ ยุด ฉุด ลาก ดึง กว่าจะช่วเจ้างูตัวนี้ออกม่ได้สำเร็จ ต้อง ใช่เวลาในการช่วยเหลือ   นานกว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง หลังจากที่นำตัวเจ้างูเหลือมออกมาได้เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันวัดความยาว ได้ 5 เมตร น้ำหนัก 80 กิโลกรัม

นายเกตุ น้อมเศียร เล่าว่างูตัวนี้ได้อยู่ในที่ของตนเองมานานหลายปีเเล้ว ได้กินลูกเเมวของตนไปหลายสิบตัว แล่วอีกทั้งตนเองก็เป็นห่วงเด็กๆเพราะว่าที่บ้านของตนมีเด็กน้อยเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับ เด็กเเละครอบครัวเองตน  ทางกู้ภัยสมาคมอาสาสมัครร่วมกตัญญู จุดจังหวัดสุโขทัย หลังจับเจ้างูตัวนี้ได้แล้ว จะนำตัวเจ้างูเหลือมไปปล่อยคืนสุ่ป่าธรรมชาติต่อไป  

ภาพ-ข่าว ฤดี ธนวณิชย์วรชัย จ.สุโขทัย