ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เจ้าหน้าที่ชุดกู้ชีพเทศบาลตำบลควนเสาธงเร่งนำ ดญ.มซีรา  อายุ 7  ขวบ นักเรียนชั้นประถมปีที่ 1 โรงเรียนบ้านด่านโลด ท้องที่ ม.2 ต.แม่ขรี อ.ตะโหมด จ.พัทลุง หลังจากเด็กชายมะซีรา เคารพธงชาติเสร็จ ก็ได้ทำกิจกรรมเก็บขยะ หลังเคารพธงชาติ เมื่อเก็บเสร็จ ก็ไปล้างมือบริเวณหน้าห้องเรียน แต่เกิดลื่นล้มศรีษะฟาดกับคูระบายน้ำที่เป็นคอนกรีต จนหมดสติ หลังเกิดเหตุเพื่อนรักเรียนที่เห็นแจ้งครูประจำชั้น ก่อนแจ้งรถพยาบาลมารับ

โดยเมื่อถึงโรงพยาบาลตะโหมด แพทย์พยายามช่วยเหลือกระตุ้นชีพจรแต่อาการไม่ดีขึ้น ก่อนส่งตัวไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลพัทลุง แต่น้องเสียชีวิตระหว่างทาง และญาติได้นำศพกลับเพื่อประกอบพิธีทางศาสนาอิสลาม  ด้านนายเส็ม อายุ 46 ปี บิดาของน้องที่เสียชีวิต อยู่บ้านเลขที่ 371 ม.2 ต.แม่ขรี อ.ตะโหมด จ.พัทลุง กล่าวว่า ทราบข่าวจากคุณครูว่าลูกประสบอุบัติล้มหัวฟาดพื้น แต่ไม่คิดว่าอาการของลูกชายจะรุนแรง ปกติลูกชายอารมดี แต่มีนักหนักค่อนเยอะไปหน่อย 67 กก. เมื่อเทียบกับอายุ   แต่ก็ทำงัยได้ชะตาเขามแค่นี้แล้วพูดอะไรไม่ออก

ด้านนายชัชชลิต บุญศิริ นายอำเภอตะโหมด จ.พัทลุง เปิดเผยว่า ขณะเดินทางมาแสดงความเสียใจกับครอบครัวน้องที่เสียชีวิต โดยระบุว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ที่น้องล้มศรีษะฟาดพื้นนั้น เป็นคูระบายน้ำที่เป็นคอนกรีต ขนาดกว้าง 60 ซม.ลึก 40-50 ซม. ซึ่งหลังเกิดเหตุทุกคนก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ไปที่โรงเรียนตรงจุดเกิดเหตุ พบว่า คูระบาย ที่ด้านบนวางก๊อกน้ำเพื่อให้เด็กล้างมือ ก่อนเข้าห้องเรียน นั้น บ้านบนของคูระบายน้ำที่ก่อสร้างรอบสนามหน้าอาคารเรียน ดังกล่าวไม่มีผาปิด หรือตะเกรงปิดทับป้องกันแต่อย่างใด จนเป็นเหตุให้เด็ด ป.1 ล้มจนหัวฟาดพื้นเสียชีวิตดังกล่าว

ภาพ-ข่าว ไสว รุยันต์ จ.พัทลุง