ที่อาศรมฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ ถนนวงแหวนตะวันตกหมายเลข 9 ปทุมธานี – บางปะอิน ประชาชนได้เดินทางมากราบไหว้ท้าวเวสสุวรรณ ปาง 9 หน้า สูง 16 เมตร พ่อปู่ฤาษีพรหมเมศองค์ใหญ่ที่สุดในโลก กุมารทองเจ้าสัวเฮง เจ้าแม่ตะเคียน พระพิฆเนศและสิ่งศักดิ์ต่างไปภายในอาศรมเพื่อขอโชคขอพรและเพื่อความเป็นสิริมงคลของทั้งตัวเอง

หรือบางครอบครัวก็มาพักผ่อนหรือถ่ายรูปตามซุ้มและสถานที่ต่างที่อาศรมได้จัดไว้ ทั้งสวนญี่ปุ่น ถ้ำจินดามณี และให้อาหารและป้อนนมปลาคลาฟภายในบ่อ อีกทั้งยังมีการนำพวงมาลัย ดอกกุหลาบ ฟักทองและน้ำแดงมาแก้บนรวมถึงกราบขอพรขอความสำเร็จ อีกทางอาศรมได้จัดให้มีการอาบน้ำมนต์และพิธียกพ่อแก่ฟรีทุกวันอาทิตย์ มีการลงนะหน้าทอง เจิมเส้นวาสนา เจิมกระเป๋าเจิมเคสโทรศัพท์ และขึ้นไปส่องอ่างน้ำมนต์บนศาลาบุญช่วย หน้าพ่อปู่ฤษีพรหมโดย เลขเด็ด ทั้งหมดของงวดนี้ได้แก่ 0,1,4,5,8,9ตัวเลขลอยจับกลุ่มกันคือ 20 95และ 48 ซึ่งตัวเลขดังกล่าวเกิดจาก อาจารย์ฤๅษีเณร ธาตุพุทธคุณ ได้ทำพิธีจรดตัวเลขเรียกว่า เลขโสฬสสะระตะ เป็นพิธีกรรมโบราณ

 โดยวันนี้ได้มีประชาชนผู้ไม่ประสงค์ออกนามนำไข่ไก่ 100 แผง ฟักทอง 100 ลูกและน้ำดื่มจำนวน 100 แพ็ค มาถวายพ่อปู่ฤาษีพรหมเมศหลังจากมากราบไหว้ขอพรและได้รับโชคจากงวดประจำวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมากว่าห้าแสนบาท โดยทางอาจารย์ฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณได้นำไข่ไก่ดังกล่าวส่วนหนึ่งมาแจกให้ประชาชนที่เดินทางมากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในอาศรมและนำไข่ไก่อีกส่วนหนึ่งรวมทั้งฟักทองและน้ำดื่มนำไปมอบให้โรงเรียนต่างๆเพื่อนำไปจัดทำเป็นอาหารกลางวันให้นักเรียนได้รับประทาน

ภาพ-ข่าว ธัชนนท์ พิริยะกุลชัย จ.ปทุมธานี