ที่สภ.บางแม่นาง พ.ต.อ.รณภัฏ  ทับทิมธงไขย ผกก.สภ.บางแม่นาง พ.ต.ท ศุภชัย ศรีศักดิ์ รองผกก.สภ.บางแม่นาง  พ.ต.ต.ณัฐวุฒิ มิ่งเมือง สว.บางแม่นาง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวนายกิตติพงษ์ อายุ 23 ปี ไม่มีงานทำ หลังก่อเหตุขโมยทรัพย์สินภายในบ้าน ของ น.ส.สุกานดา เสมหิรัญ  สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี แต่ทางเจ้าของบ้านรู้ตัว ทางคนร้ายกระโดดหนีจากชั้น 2 ได้รับบาดเจ็บที่ขาและทำทรัพย์สินที่ขโมยมาตกอยู่หน้าบ้านที่เกิดเหตุก่อนจะรีบหลบหนีไป

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 14 ก.ค.2565 เวลาประมาณ 13.30 น. น.ส.สุกานดา เสมหิรัญ  สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี พักอาศัยอยู่ที่บ้านพัก เลขที่ 14/1 ม.3บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ว่าเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ของวันเดียวกัน ได้มีคนร้ายเข้ามาลักขโมยเอาทรัพย์สินภายในบ้าน แล้วหลบหนี เจ้าพนักงานตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.บางแม่นาง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเกิดเหตุ  และตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในที่เกิดเหตุแล้วพบว่า เมื่อวันที่ 14 ก.ค.2565  เวลาประมาณ 02.30 น. ได้มีคนร้ายกระโดดจากระเบียงบ้านชั้น 2 ลงมาชั้นล่าง ได้รับบาดเจ็บที่ขาข้างซ้าย และมีทรัพย์สินที่ลักขโมยเอามาหล่นลงกับพื้น จากนั้นได้วิ่งหลบหนีหายไปทางคลองบางใหญ่    จากตรวจสอบทรัพย์สินที่คนร้ายลักขโมยมาจากห้องชั้น 2 คือ 1.นาฬิกาข้อมือ ยี่ห้อเกส(GUESS)จำนวน 5 เรือน ราคาเรือนละ 15,000 บาท รวม 75,000 บาท 2 นาฬิกาข้อมือ ยี่ห้อไมเคิลคอล(Michael Kors)จำนวน 1 เรือน ราคาเรือนละ 15,000 บาท พระเครื่อง 25 องค์ ราคาประมาณ 15,000 บาท รวมราคาทรัพย์สิน 105,000 บาท  (นาฬิกาและพระเครื่องดังกล่าวตกอยู่บนพื้นบริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุ)

ต่อมาเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานนนทบุรี ได้เข้าตรวจสอบที่เหตุและสามารถจัดเก็บรอยลายนิ้วมือแฝงได้ที่หน้าต่างตรงที่เกิดเหตุได้ ผลการตรวจเปรียบเทียบปรากฎว่ารอยลายนิ้วมือและฝ่ามือแฝงดังกล่าว ตรงกันกับลายพิมพ์นิ้วมือของนายกิตติพงษ์ พนักงานสอบสวนจึงได้ขออนุมัติศาลจังหวัดนนทบุรี ออกหมายจับตัว นายกิตติพงษ์ ตามหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 422/2565 ลงวันที่ 16 สิงหาคม 2565 โดยกล่าวหาว่า  กระทำผิดฐาน “ ลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆโดยเข้าทางช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า”

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.บางแม่นาง ได้สืบสวนหาข่าวทราบว่า ผู้ต้องหา มีภูมิลำเนาพักอาศัยอยู่ ม.11 ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ที่บ้านเลขที่ดังกล่าว แต่ไม่พบผู้ต้องหา  ได้สอบถามบุคคลใกล้เคียงแล้วแจ้งว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีไปพักอาศัยอยู่ที่บ้านพักของญาติ แถวบริเวณใกล้เคียง จึงได้วางกำลังเฝ้าติดตามจับกุม จนทราบว่าผู้ต้องหาได้พักอาศัยอยู่ที่ ม.11 ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จึงได้เข้าไปทำการตรวจสอบ และพบผู้ต้องหายืนอยู่ที่หน้าบ้านหลังดังกล่าว จึงทำการจับกุมตัว นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถามผู้ต้องหาแล้วให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่าได้เข้าไปลักเอาทรัพย์สินของผู้เสียหายจริง แต่เนื่องจากผู้เสียหายได้รู้ตัวก่อน ผู้ต้องหาจึงได้ทิ้งทรัพย์สินดังกล่าวไว้ แล้วหลบหนีไป และผู้ต้องหายังให้การรับสารภาพว่านำทรัพย์สินที่ได้ไปขายแล้วนำเงินไปใช้จ่ายทั่วไป ก่อนหน้านี้ประมาณ 1 สัปดาห์ ผู้ต้องหาได้เข้ามาลักเอาทรัพย์สินของผู้เสียหาย ได้อาวุธปืนลูกโม่ จำนวน 1 กระบอก และกระสุนปืน ขนาด .22  จำนวน 50 นัด  และทรัพย์สินอย่างอื่นอีกไม่ทราบจำนวน        

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี