ร.ต.อ.มนูญ  รักทอง รอง สวป.สภ.สวี  จ.ชุมพร  ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุรถยนต์แหกโค้งบนถนนลาดยางบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอสวี จ.ชุมพร ทำให้มีคนขับเป็นชายสูงวัยติดอยู่ภายในรถได้รับบาดเจ็บ 1 ราย  หลังรับแจ้งจึงพร้อมพวกเร่งเดินทางตรวจสอบ

จุดเกิดเหตุห่างจากถนนสายเอเชีย 41 ประมาณ 700 เมตร ที่บริเวณร่องน้ำข้างถนนติดกับรั้วคอนกรีตที่ว่าการอำเภอสวี พบรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน กท 2730 ชุมพร ด้านคนขับพลิกตะแคงจมน้ำอยู่เกือบครึ่งคัน โดยมีทีมพยาบาลและกู้ชีพโรงพยาบาลสวีพร้อมกับญาติ   กำลังเร่งนำคนเจ็บออกจากตัวรถเป็นชายสูงวัย เบื้องต้นทราบชื่อคือนายปราโมทย์  อายุกว่า 60 ปี ซึ่งมีอาการมึนงงยังให้การไม่ได้   ทีมเจ้าหน้าที่จึงรีบส่งโรงพยาบาลสวีให้แพทย์ทำการรักษาต่อไป

จากการสอบถามญาติและคนรู้จักที่อยู่ในที่เกิดเหตุทราบว่า นายปราโมทย์ คนขับรถคันดังกล่าว เป็นพ่อตาของนายตำรวจยศ ร้อยตำรวจเอกคนหนึ่ง สังกัดอยู่ที่สภ.สวี กำลังขับรถออกมาจากในตัวตลาดสวีมุ่งหน้ากลับบ้านซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ   ก่อนถึงหน้าที่ว่าการอำเภอสวีประกอบกับถนนเป็นทางโค้งหักศอก สันนิษฐานว่าโรคประจำตัวอาจกำเริบแต่ยังพอรู้สึกตัวจึงพยายามเหยียบเบรกเนื่องจากมีร่องรอยของยางเป็นทางยาว  อีกทั้งคนขับมีแขนซ้ายข้างเดียว จึงเอาไม่อยู่เกิดรถพลิกตะแคงตกร่องน้ำข้างถนนได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ  ก่อนญาติและทีมพยาบาลกู้ชีพโรงพยาบาลสวีเดินทางมาให้การช่วยเหลือ แต่อย่างไรก็ตามด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง//

ภาพ-ข่าว ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร / ชุมพร