ในส่วนสถานการณ์โควิด-19 จ.แพร่ ที่อําเภอสูงเม่น นายสําราญ โด่งดัง ผู้ใหญ่บ้าน ม. 12 ต.หัวฝาย, นายเดวิทย์ จริงแล้ว ผช. พร้อมด้วย นางสาวสมฤทัย กวาวสิบสาม เจ้าหน้าที่สาธารณสุข  นางสาวโชติกา ธนโชติวานิช พนักงานบริการ ได้ตรวจATK. ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงซํ้า 2 ราย มีผลบวก 1รายจึงแนะการปฏิบัติตัว ดูแลตัวเองตามอาการเป็นเบื้องต้น

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิค-19จังหวัดแพร่ ในส่วนของประชาชนชาวแพร่ มีการเฝ้าระวังอย่างเข้มข้น เนื่องจากว่าสถานการณ์ยังไม่หยุดนิ่งยังมีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องแทบทุกอำเภอ  ซึ่งในเรื่องนี้ทางจังหวัดแพร่ นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ได้มีการกำชับหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้าน ให้มีการเข้มงวดกวดขันให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ พร้อมมีการเฝ้าระวังป้องกันป้องกันตนเอง ในเบื้องต้นให้ใส่หน้ากากอนามัย และปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข แต่สำคัญที่สุดต้องฉีดวัคซีนให้ครบด้วย

สำหรับหลักเกณฑ์พิจารณา โควิด เป็นโรคประจำถิ่น 1. ผู้ป่วยรายใหม่ไม่เกิน 10,000 คนต่อวัน 2. อัตราป่วยตายน้อยกว่า ร้อยละ 0.1 3. เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล น้อยกว่าร้อยละ 10  4. กลุ่มเสี่ยงป่วยรุนแรงได้รับวัคซีนอย่างน้อย 2 โดส มากกว่าร้อยละ 80

ภาพ-ข่าว ธีรพงษ์ ธงออน/แพร่