กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 336 แม่ฮ่องสอน ร่วมกับ หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 7 ชป.ข่าวกองกำลังนเรศวร ฝ่ายปกครองอำเภอปาย พร้อมด้วยตำรวจสถานีตำรวจภูธรปายและเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง สนธิกำลังเข้าไปตัดทำลายไร่ฝิ่นที่บ้านน้ำปลามุง หมู่ 9 ตำบลแม่นาเติง อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

โดยการอำนวยการของ พ.ต.ท .ธวัชชัย  สุรินต๊ะ ผผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 336 มอบหมายให้ ร.ต.อ.สำเริง ชำนาญ รองผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 336 พร้อม กำลังพลรวม 3 นาย บูรณาการร่วมเจ้าหน้าที่ทหาร ชุดปฏิบัติการข่าวหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7  ชุดปฏิบัติการข่าว กองกำลังนเรศวร เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรปาย เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายปกครอง อำเภปาย และ เจ้าหน้าที่ป่าไม้อุทยานห้วยน้ำดัง  ทำการตรวจยึดพื้นที่ปลูกฝิ่นและทำการตัดทำลายพืชเสพติดไร่ฝิ่น บริเวณ ป่าด้านทิศเหนือ บ้านน้ำปลามุง หมู 9 ตำบลแม่นาเติง อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยพบพื้นที่ปลูก 2 งาน 34.33 ตารางวา ความหนาแน่น 70% ความสูง ของลำต้น ประมาณ 100-160 ซม.พร้อมของกลาง ตัวอย่างต้นฝิ่นจำนวน 5.5 กิโลกรัม

ไม่พบตัวผู้วผู้กระทำความผิดและเจ้าของพื้นที่ปลูกฝิ่นจึงได้ทำลายตัดทิ้งและเตรียมติดตามตัวผู้บงการที่อยู่เบื้องหลังของเครือข่ายไร่ฝิ่นในครั้งนี้ ซึ่งขณะนี้เจ้าที่มีข้อมูลและทราบแล้วว่าเป็นกลุ่มไหน เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาว่าปลูกพืชเสพติดให้โทษประเภทที่๕ (พืชฝิ่น)โดยผิดกฎหมาย  มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5(พืชฝิ่น)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย นำต้นฝิ่นส่วนหนึ่งส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรปาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.