ตามที่ นายดำรงค์ ปัญญา ผู้ใหญ่บ้านบ้านสำเภา หมู่ที่ 1 ต.เหมืองหม้อ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ได้ครบวาระเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2565 และทางที่ว่าการอำเภอเมืองแพร่ โดย นายสมศักดิ์ สุขประเสริฐ นายอำเภอเมืองแพร่ ได้มีประกาศของอำเภอเมืองแพร่  กำหนดรับสมัครรับเลือกเป็นผู้ใหญ่บ้าน  บ้านสำเภา หมู่ที่ 1 ตำบลเหมืองหม้อ อำเภอเมืองแพร่  จังหวัดแพร่ ขึ้น ช่วงวันที่  11 – 13 กรกฎาคม 2565  ที่ผ่านมา

สำหรับการรับสมัครรับเลือกเป็นผู้ใหญ่บ้านในครั้งนี้ มีผู้สมัครเพียง 1  คน คือ  นางเครือวัลย์ ปัญญาไวย (ดีเจปอนด์) นักจัดรายการวิทยุอิสระ  เป็นผู้ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม และผู้สมัคร ผู้ใหญ่บ้านหญิง คนแรก ของบ้านสำเภา หมู่ที่ 1 ต.เหมืองหม้อ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ อีกด้วย

จากการรับสมัคร “ผู้ใหญ่บ้าน” บ้านสำเภา หมู่ที่ 1 ต.เหมืองหม้อ อ.เมืองแพร่ฯ ครั้งนี้ ทางชาวบ้านมีความเห็นตรงกันว่า อยากได้บุคคลที่มีความรู้ความสามารถ เพื่อมาช่วยกันพัฒนาบ้านเมืองให้มีความเจริญก้าวหน้าต่อไป และต้องเป็น “ผู้ประสานสิบทิศ” กับองค์กรหน่วยงานต่างๆ อีกด้วย สำหรับ นางเครือวัลย์ ปัญญาไวย (ดีเจปอนด์) นี้มีคุณสมบัติครบพร้อมทุกด้าน เหมาะสมที่จะเป็นผู้นำความสุขความเจริญมาสู่หมู่บ้านต่อไป

ภาพ-ข่าว ธีรพงษ์ ธงออน/แพร่