นับว่าเป็นการ”เปิดศักราชใหม่” ของวงการ การเมืองของจังหวัดแพร่ ของการเมืองระดับท้องถิ่น อย่างเทศบาลเมืองแพร่ ที่”ช้างหลวง” นายโชคชัย พนมขวัญ นายกเทศมนตรีเมืองแพร่ เป็นผู้บริหารเทศบาลเมืองแพร่มายาวนานเนื่องจากว่า เป็นที่ต้องตาต้องใจของพี่น้องในเขตเทศบาลเมืองแพร่และมอบหมายความไว้วางใจโดยได้รับการเลือกตั้งติดต่อกันมายาวนาน ทั้งนี้ความเชื่อมั่น ในฝีไม้ลายมือ ประสบการณ์การทำงาน เพื่อพี่น้องประชาชนชาวเทศบาลเมืองแพร่ ในส่วนของเทศบาลเมืองแพร่ นับเป็นประตูบานแรกของจังหวัดแพร่ ที่ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านในเมือง ที่มาเยือนจังหวัดแพร่ก็จะพื้นที่เทศบาลเมืองแพร่ ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองแพร่ และในอำเภอเมืองแพร่ มี ที่ว่าการอำเภอเมืองแพร่และศาลากลางจังหวัดแพร่และหน่วยงานราชการต่างๆที่อยู่ในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองแพร่ด้วย

ฉะนั้น”ผู้บริหารของเทศบาลเมืองแพร่”  อย่าง “ช้างหลวง” นายโชคชัย พนมขวัญจึงเป็นผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่มีประสบการณ์การ และต้องทำงานอย่างหนักหน่วง เพราะต้องประสานทุกองค์กรหน่วยงานในพื้นที่เช่นจังหวัดมีงานวิธีต่างๆเทศบาลเมืองแพร่เป็นฝ่ายโยธาที่จัดเตรียมสถานที่ทั้งหมด

“ช้างหลวง” นายโชคชัย พนมขวัญ บอกว่า ปัญหาฝาท่อระบายน้ำที่อยู่กลางถนนและริมถนน ไม่เรียบ เป็นหลุม ของใหม่ต้องไม่ให้เกิดขึ้น ของเดิมต้องได้รับการแก้ไข  ทั้งนี้ได้ร่วมกับกองช่างเทศบาลเมืองแพร่ ตรวจพื้นที่ถนนร่องซ้อ และถนนสายหน้าโรงเรียนสาธิตบ้านเชตุวัน ซึ่งจะมีการปรับปรุงผิวถนนใหม่และมีการยกฝาท่อระบายน้ำขึ้นมาหลักการ คือ “รอยต่อฝาและถนน ต้องเรียบ “ ในส่วนของเดิมที่ทำไปแล้ว เร่งแก้ไข ให้แล้วเสร็จ ก่อนสงกรานต์ก่อนลงมือทำงาน ต้องเชิญผู้รับจ้างมาสำรวจและให้เข้าใจเป้าหมายของเทศบาลเมืองแพร่ นี่คือความมุ่งมั่นตั้งใจของทางหลวงนายโชคชัยพนมขวัญที่จะปรับปรุงแก้ไขเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับพี่น้องชาวแพร่และผู้มาเยือนทุกท่านทุกคนได้มีความปลอดภัยในการเดินทางทุกเส้นทางด้วย

ธีรพงษ์ ธงออน/แพร่