ที่บริเวณ เต็นท์จำหน่ายสินค้า ถนนเทศา ซอย 3 ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐมพ.ท.ดร.สินธพ แก้วพิจิตร (เสธ.แก้ว) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย นายเสรินทร์  แก้วพิจิตร นายกเทศมนตรีนครนครปฐม นายพงศ์สุธี สุขศิริ พาณิชย์จังหวัดนครปฐม นายยุทธนา โพธิวิหค นายอำเภอเมืองนครปฐม ได้ลงพื้นที่เพื่อดูแลและประสานงาน การจำหน่ายหมูเนื้อแดง ในโครงการหมูพาณิชย์ ลดราคา ช่วยประชาชน (ครั้งที่ 2-3) โดยการจัดจำหน่ายหมูเนื้อแดงในราคากิโลกรัมละ 150 บาท ซึ่งสำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครปฐม ได้ดำเนินการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยเหลือประชาชน ในช่วงสถานการณ์ที่ราคาเนื้อหมูปรับตัวสูงขึ้น ในช่วงนี้

 ในการจัดกิจกรรมดังกล่าว สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครปฐม ได้จัดสถานที่ในการจัดจำหน่ายเนื้อหมู ในราคาพิเศษ ซึ่งจัดขึ้นเป็นระยะเวลา 15 วันโดยกระจายพื้นที่ต่าง ๆ ในจังหวัดนครปฐม จำนวน 6 แห่ง โดยเป็นพื้นที่เขตอำเภอเมืองนครปฐม อำเภอกำแพงแสน อำเภอสามพราน และอำเภอบางเลน ซึ่งจะมีการนำเนื้อหมูส่วนต่าง ๆ มาจำหน่ายในราคาเดียวที่กิโลกรัมละ 150 บาท นางสาวริสรา ลิ้มบารมีกุล อายุ 48 ปี บอกว่า สถานการณ์ในช่วงนี้มีความเดือดร้อนเพราะต้องนำเนื้อหมูไปทำอาหารจำหน่าย ทราบข่าวจากการประชาสัมพันธ์ก็รีบมาดูและซื้อที่นี่ ซึ่งที่นี่ราคาไม่สูงมากจนเกินไปราคาก็ถูกกว่าท้องตลาด อยากให้หน่วยงานทางพาณิชย์ ช่วยประชาชนในการคุมราคาสินค้าและลดสินค้า ซึ่งควรทำบ่อย ๆจะเป็นโครงการที่ดีมาก ส่วน นางศรีสอางค์ ม่วงหวล อายุ 61 ปี บอกว่า ในครอบครัวก็ไม่ได้ร่ำรวยอะไร และเป็นข้าราชการเกษียณอายุ การที่ลดราคาสินค้าเช่นเนื้อหมูได้แบบนี้จะดีมาก พอดีเห็นป้ายก็เข้ามาซื้อและดีใจมากและขอบคุณมากที่จัดทำโครงการลดราคาตรงนี้ซึ่งดีมาก ๆ ส่วนในครัวเรือนตอนนี้ได้มีการลดจำนวนการซื้อลง เช่นเนื้อหมูก็ลดลงเหลือครั้งละครึ่งกิโลกรัม และหันมาหาซื้อเนื้อประเภทอื่นทดแทนก่อน

 พ.ท.ดร.สินธพ แก้วพิจิตร (เสธ.แก้ว) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครปฐม เขต1 เผยว่า วันนี้หลายภาคส่วนได้แสดงความห่วงใยกับพี่น้องประชาชน ซึ่งในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ทางท่านพาณิชย์จังหวัดนครปฐม ได้จัดสถานที่จำหน่าย ในเขอำเภอเมืองนครปฐม เอาไว้ 3 จุด จุดแรกที่ถนนเทศา ซอย 3 จุดที่สองที่หน้า ม.ราชภัฏนครปฐม และจุดสุดท้ายคือที่ ตลาดโอเดียน เขตเทศบาลนครนครปฐม ซึ่งจะเริ่มจัดจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 12 มกราคม – วันที่ 31 มกราคม นี้ ซึ่งวันนี้ได้เข้ามาตรวจราดูความเรียบร้อยและนำข้อมูลไปเรียนต่อ ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์เพื่อปรับแนวทางให้เข้าถึงประชาชนมากที่สุด

 พ.ท.ดร.สินธพ (เสธ.แก้ว) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครปฐม เขต1 กล่าวว่า ที่ผ่านมารัฐบาลได้พยายามที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้มากที่สุดซึ่งการช่วยเหลือก็จะมีการแบ่งเป็นระยะสั้น ระยะกลางและในระยาวต่อไป ซึ่งในช่วงนี้ก็จะเป็นการดำเนินการในระยะสั้น ส่วนปัญหาที่พบว่าในฟาร์มที่จังหวัดนครปฐม มีการติดเชื้ออหิวา ผมก็ได้ประสานกับท่าน ปศุสัตว์จังหวัดนครปฐมเพื่อสอบถามเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ซึ่งมีข้อมูลว่าเรายังสามารถรับประทานเนื้อสุกรได้อย่างปลอดภัย ซึ่งจังหวัดนครปฐมยังไงก็เป็นเมืองหมู ขอให้เชื่อมั่นว่าเนื้อหมูของเรายังรับประทานได้

ภาพ-ข่าว Thaireference จ.นครปฐม