ที่สำนักงานสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 1 พ.ท.ดร.สินธพ แก้วพิจิตร (เสธ.แก้ว)สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครปฐม เป็นประธานในการจัดมอบทุนการศึกษา เครื่องแต่งกายและอุปกรณ์การเรียนให้กับนักเรียน ในช่วงเปิดเทอมการศึกษา ใหม่ พร้อมกับตั้งทีมงานประสานงานในการให้การช่วยเหลือสนับสนุน การดำเนินการให้กับนักเรียนผู้ปกครองโดยอาจารย์ลภัสดา ทิพย์แก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล 4 (เชาวนปรีชาอุทิศ)  มอบหมายให้ อาจารย์ศิริพร ไม้ใหญ่เจริญวงศ์ รองอำนวยการฯ ร่วมประสานงานกับคณะทำงานของส.ส.นครปฐม เขต 1และกลุ่มเพื่อนเสธ.แก้ว

โดยในการมอบทุนการศึกษาดังกล่าวนางพัฒน์นรี อินทร์อ่อน ครูประจำชั้นอาจารย์โรงเรียนเทศบาล 4 (เชาวนปรีชาอุทิศ) ได้นำ ด.ญ.ภัทรารินี ศรีวรกุลชัย นร.ชั้นป.1 ด.ช.กรวิชญ์ นำเภา นร.ชั้นป.3 ด.ญ.ไปรยา ปั่นเปี่ยม นร.ชั้นป.3 ที่มีผลการเรียนดีมีความประพฤติดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ เข้ารับมอบทุนการศึกษาจากกลุ่มเพื่อนเสธ.แก้ว โดยพ.ท.ดร.สินธพ แก้วพิจิตร (เสธ.แก้ว)สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครปฐม เป็นตัวแทนอุปกร์การเรียนให้กับนักเรียนและมอบทุนการศึกษาให้คณะครูอาจารย์ ที่มาร่วมในพิธี พร้อมทั้งมีการนำข้อมูลมาประเมินถึงสถานการณ์ในช่วงแรกของการเปิดเรียนการศึกษาแบบ Onsite เต็มรูปแบบว่ามีประเด็นอะไรที่จะสามารถนำเข้ามาดำเนินการประสานานเพื่อให้การช่วยเหลือครูอาจารย์ ผู้ปกครองและนักเรียนได้ในช่วงแรกของการเปิดเทอมใหม่

พ.ท.ดร.สินธพ แก้วพิจิตร (เสธ.แก้ว)สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครปฐม เผยว่า วันนี้เป็นวันแรกของการเปิดเรียนในเทอมการศึกษาใหม่ของนักเรียนชั้นประถมและมัธยมหลายแห่งในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ซึ่งจากการส่งทีมงานออกไปเพื่อสังเกตการณ์ติดตามสถานการณ์ของการเปิดเรียนในปีการศึกษาใหม่ ซึ่งได้มอบหมายให้คณะทำงานได้ประสานงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทางทั้งด้านการศึกษาและผู้นำชุมชน เนื่องจากเป็นการเปิดเรียนครั้งแรกในรอบหลายปี และที่ผ่านมาแทบทุกครอบครัวประสบปัญหาในครัวเรือนในวิกฤติการณ์ของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยจำเป็นจะต้องมีการเข้าถึงปัญหาของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ในทุกเรื่องเพื่อข้อมูลประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเข้าถึงปัญหาและนำสู่การแก้ไขปัญหาอย่างแท้จริง

“ก่อนเปิดเทอมเราได้ประเมินสถานการณ์ไว้แล้ว และในวันเปิดเทอมวันแรกเราก็ได้รับรายงานหลาย ๆเรื่องซึ่งเป็นทั้งในเรื่องค่าเล่าเรียน ชุดนักเรียนรวมถึงอุปกรณ์การเรียน เนื่องจากมีหลายครอบครัวที่ยังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มาหลายปี คณะครู อาจารย์ ได้มีการนำเรื่องมาแจ้งเป็นหลัก โดยเราได้จัดคณะทำงานในการประเมินเป็นระยะ ซึ่งวันนี้ก็ได้มีการมอบหน้ากากอนามัยสำหรับเด็กให้กับน้อง ๆ ด้วย ซึ่งเรายังต้องเข้มกับการป้องกันและระมัดระวังการแพร่ระบาดที่ยังคงต้องมีต่อไปด้วย” เสธ.แก้ว ส.ส.นครปฐม เขต 1 กล่าวปิดท้าย

ภาพ-ข่าว THAIREFERENCE จ.นครปฐม