ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านดู่ ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.พีรพัทธ บุญพุทธ ผกก.สภ.บ้านดู่ พ.ต.ท.สุภาพ เขื่อนแก้ว  รอง ผกก.สส.สภ.บ้านดู่ นำโดย พ.ต.ต.สรัญญู บุรีแก้ว สว.สส.สภ.บ้านดู่ ได้จับกุมนายรัชพล สงวนนามสกุล อายุ 18 ปี ชาว ต.ท่าสุด  อ.เมืองเชียงราย  จ.เชียงราย ในข้อกล่าวหา ลักทรัพย์หรือรับของโจร รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นสปาร์ค สีดำ ทะเบียน คฉพ 655 เชียงราย

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ16.30 น.วันที่ 17  ม.ค.65 นางสาวหมีก้า เบเชกู่ อายุ 23 ปี ชาว ต.ท่าสุด อ.เมือง จ.เชียงราย ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ว่า ตนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า สีดำ ทะเบียน คฉพ 655 เชียงราย มาจอดอยู่ที่หน้าร้านขายของถูกทุกอย่าง 20 บาท แล้วไม่ได้ดึงกุญแจออก เมื่อซื้อเสร็จแล้วออกจากร้านมาพบว่า รถจักรยานยนต์ได้หายไป จึงได้เข้าทำการร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับผู้ลักทรัพย์และติดตามรถคืน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบบริเวณที่เกิดเหตุ และได้ทำการสืบสวนมาอย่างต่อเนื่องจนกระทั่ง พบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคือ นายรัชพล ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ออกติดตามจนกระทั่งพบว่านายรัชพล กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ขโมยมา บนถนนภายในหมู่บ้านแม่ข้าวต้มท่าสุด  หมู่ 10 ต.ท่าสุด  อ.เมืองเชียงราย  จ.เชียงราย  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและได้ขอทำการตรวจสอบ 

จากการสอบถามนายรัชพล  ได้สารภาพว่าตนเองได้ขับขี่รถจักรยานผ่านไปที่หน้าร้านขายของถูกทุกอย่าง 20 บาท แล้วพบรถของกลางมีกุญแจเสียบไว้จึงได้ขับขี่ออกมา เมื่อวันที่  17  ม.ค.65 จริง  จากนั้น นายรัชพล  ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปที่บ้านเพื่อหาเสื้อผ้าและรองเท้าที่ใส่ในวันก่อเหตุ มาประกอบพยานหลักฐานว่ากระทำความผิดจริง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์หรือรับของโจร  ผู้ต้องหารับทราบสิทธิและเข้าใจข้อกล่าวหา โดยให้การรับสารภาพข้อหาลักทรัพย์  แต่ให้การปฎิเสธข้อกล่าวหารับของโจร  เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงนำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลาง  นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านดู่  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ-ข่าว ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย