ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) กก.2 บก.ปส.3 บช.ปส. ได้จับกุมตัวนายใจ สงวนนามสกุลอายุ 45 ปี ชาว ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน ประมาณ 7 ล้านเม็ด โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า  “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่ประชาชนอันเป็นการกระทำที่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป”

 ซี่งการจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อลางดึกคืนวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังจากเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนทราบว่าจะมีเครือข่ายยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดน ไทย – สปป.ลาว ลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาและจะขนผ่านถนนพื้นที่ อ.เทิง จ.เชียงรายเข้าสู่ชั้นในของประเทศจึงได้นำกำลังออกติดตามเพื่อ สกัดกั้น ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบรถยนต์กระบะจำนวน 2 คัน และรถยนต์เก๋งจำนวน 1 คัน ขับติดตามกันมาเป็นขบวนไปตามจาก อ.เทิง จ.เชียงราย มุ่งหน้าไปทาง อ.ภูซาง  จ.พะเยา เพื่อเลี่ยงด่านตรวจ

โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการสกัดกลุ่มรถยนต์ขณะขับผ่านพื้นที่หมู่บ้านห้วยหลวง หมู่ 13 ต.เวียง อ.เทิง จ.เชียงราย โดยสามารถสกัดเอาไว้ได้ 2 คัน เป็นรถยนต์เก๋งที่ขับนำทางเป็นยี่ห้อฮอนด้า สีเทา หมายเลขทะเบียน กพ-716 เชียงราย และรถที่ขับตามเป็นกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน  กต-9890 พะเยา ส่วนรถยนต์ที่ขับตามอีก 1 คัน อาศัยความชำนาญเส้นทางจึงสามารถหลบหนีไปได้

จากการตรวจสอบรถที่สกัดเอาไว้ได้ สามารถควบคุมตัว นายใจ ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถเก๋งเอาไว้ได้ ส่วนคนขับรถยนต์กระบะอีกคันอาศัยความมืดเปิดประตูรถแล้ววิ่งหลบหนีไปได้ จากการตรวจสอบภายในรถยนต์กระบะพบบรรทุกกระสอบฟางสีรุ้งไปด้วยเต็มคันนับรวมกันได้จำนวน 34 ใบ ภายในมีห่อยาบ้าจำนวน 3,500 ห่อ รวมเป็นยาบ้าทั้งหมดประมาณ 7 ล้านเม็ด เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางและนำส่งพนักงานสอบสวน บก.ปส.3  พร้อมทั้งออกติดตามรถและคนที่หลบหนีเพื่อนำมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ-ข่าว ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย