พ.ต.อ.จิตรกร ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ผกก.สภ.เวียงชัย  นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบบริเวณทุ่งนาท้ายหมู่บ้านชัยภูมิ หมู่ 10 ต.เวียงชัย อ.เวียงชัย จ.เชียงราย หลังจากกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงชัย  นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 49  หมู่ 10 ภายในหมู่บ้านขัยภูมิ  แต่ขณะเข้าตรวจค้นนายวุฒิไกร เครือสาน  อายุประมาณ  36 ปี  ได้วิ่งหลบหนีออกไปทางทุ่งนา  ทำให้เจ้าหน้าที่ไล่ติดตามเพื่อจับกุมตัว  จนไล่ตามทันยังจุดเกิดเหตุ  นายวุฒิไกร ได้ใช้อาวุธปืนที่พกมาด้วยยิงใส่ ด.ต. เปรม ตันตุ้ย  ตำรวจสภ.เวียงชัย ชุดไล่ล่า  โดยถูกยิงเข้าลำตัวหลายนัดทำให้เสียชีวิตทันที  

โดยทาง พ.ต.อ.จิตรกร เปิดเผยว่า นายวุฒิไกร  เป็นอดีตข้าราชตำรวจเก่าเคยปฎิบัติงานอยู่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้  แต่ปัจจุบันออกจากราชการแล้ว  มีพฤติกรรมที่พัวพันกับเรื่องของยาเสพติดและอาวุธปืน ก่อนการตรวจค้นมีการแจ้งความอาวุธปืนของคนในท้องที่หาย จึงขอหมายศาลเพื่อจะเข้าทำการตรวจค้นบ้านพักที่นายวุฒิไกรอาศัยอยู่  แต่ขณะจะเข้าตรวจค้นนายวุฒิไกร กลับพยายามหลบหนีจนต้องไล่ตาม ก่อนที่จะก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่ดังกล่าว และอาศัยชำนาญพื้นที่หลบหนีไป 

ล่าสุดทางตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจของสภ.เวียงชัย เจ้าหน้าชุด นปพ.และชุดสืบสวนจังหวัดเชียงรายเพื่ออกไล่ล่าติดตามนายวุฒิไกรโดยรอบสถานที่เกิดเหตุและขยายวงกว้างไปยังจุดที่คาดว่าคนร้ายจะหนีไปกบดาน

ภาพ-ข่าว ณัฐวัตร ลาพิงค์ ผู้สื่อข่าว เชียงราย