ตชด.32 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.อดุลย์  สิริสิทธินันท์ ผกก.ตชด.32 มอบหมายให้ พ.ต.ท.ยุธยา  สังข์แสวง รอง ผกก.ตชด.32  พ.ต.ต.อนัญวัฒน์  รัตนวิชัย ผบ.ร้อย ตชด. 327 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พาน จ.เชียงราย ได้ร่วมกันจับกุม นายปุรชัย สงวนนามสกุล อายุ 64 ปี และ น.ส.ลลิสา  สงวนนามสกุล อายุ 43  ปี ชาว ต.กระเทียม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 276,000 เม็ด รถเก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า สีขาว หมายเลขทะเบียน 2ขศ 6355 กรุงเทพฯ

โดยการจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ กก.ตชด.32  ได้สืบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงราย มุ่งหน้าเข้าไปยังตอนในของประเทศ จึงได้ออกติดตามกลุ่มขบวนการดังกล่าว จนกระทั่งทราบว่ากลุ่มคนดังกล่าวได้ใช้รถยนต์  2 คัน ติดตามกันมา จนกระทั่งพบว่าจะใช้เส้นทางพหลโยธิน สายหลัก จาก จ.เชียงราย มุ่งหน้า จ.พะเยา จึงได้ทำการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พาน ประจำด่านตรวจปูแกง อ.พาน จ.เชียงราย เพื่อสกัดรถต้องสงสัย

จนกระทั่งเวลาประมาณ 06.30 น.วันที่ 22 มี.ค.66 ได้พบรถต้องสงสัยผ่านมาทางเจ้าหน้าที่จึงได้เรียกตรวจรถต้องสงสัย พบ นายปุรชัย เป็นคนขับรถ และ น.ส.ลลิสา นั่งโดยสารมาด้วย จากการตรวจค้นภายในรถไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจค้นอย่างละเอียดพบว่ามีการดัดแปลงตัวถังรถยนต์ ใต้ซุ้มล้อรถ เป็นช่องลับ เมื่อเปิดออกดูพบว่ามียาบ้าซุกซ่อนอยู่ภายในลักษณะเป็นก้อน ประมาณ 138 ก้อน จำนวนประมาณ 276,000 เม็ด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนพร้อมของกางทำการขยายผลการจับกุม

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าการขนยาเสพติดครั้งนี้ใช้รถถึง 3 คัน ได้รับค่าจ้างคันละ 200,000 บาท โดยอีก 2 คัน ขับตามหลังมาด้วยเจ้าหน้าที่จึงขยายผลโดยร่วมกับตำรวจ สภ.แม่สรวย จ.เชียงราย ออกติดตามจับกุมโดยคันแรกติดป้ายทะเบียน ฎธ 4311 กรุงเทพฯ มีนายอัครวัฒน์ เป็นคนขับถูกจับกุมขณะหลบหนีไปทางสามแยกฝาง อ.แม่สรวย จ.เชียงราย และอีกคันติดป้ายทะเบียน ฌล 4044 กรุงเทพฯ มีนายพีรพัฒน์ เป็นคนขับถูกจับได้ขณะขับหลบหนีเข้าไปบริเวณปั้มน้ำมันพีที อ.แม่สรวย สอบสวนทั้งคู่ให้การว่าได้รับจ้างให้ตามขบวนมาคันละ 200,000 บาท เพื่อนำไปส่งที่ภาคกลางเจ้าหน้าที่จึงนำทั้งหมดพร้อมของกลางส่ง สภ.พาน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ภาพ-ข่าว ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย